Thể thao

Báo Thái Lan nói điều không tưởng về vụ ném đá của CĐV Việt Nam

Thật bất ngờ khi trong mắt người Thái Lan, hành vi ném đá của CĐV Việt Nam vẫn… “chả là cái đinh gì” so với sự xấu xí mà chính CĐV xứ chùa Tháp đã gây ra.


CĐV Việt Nam cũng từng bị đánh bởi fan Malaysia tại lượt đi Bán kết AFF Cup 2014.

Tờ Siamsport có bài viết bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi một số khán giả Thái Lan đã tấn công CĐV Myanmar ở trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala ít ngày trước. Lập tức, vụ ném đá của CĐV Việt Nam trở thành đối tượng được đem ra so sánh.

Theo như mô tả của bài viết này, ở trận bán kết lượt về ít ngày trước, một số CĐV Thái Lan đã có hành động rất đáng lên án khi liên tục mỉa mai, miệt thị nhóm CĐV của Myanmar có mặt trên sân Rajamangala. Mọi thứ còn hỗn loạn khi nhóm phần tử quá khích xứ chùa Tháp cướp cờ hiệu và dùng bạo lực tấn công các CĐV đội khách.


Khá nhiều CĐV Thái Lan đã mỉa mai và tấn công fan Myanmar.

Sau sự cố này, HLV Kiatisuk đã thay mặt những NHM xứ chùa Tháp gửi lời xin lỗi tới các CĐV Myanmar. Còn LĐBĐ Thái Lan (FAT) thì kịch liệt lên án và cho rằng những hành vi này chẳng khác nào sự "bôi gio trát trấu" lên hình ảnh bóng đá Thái Lan vốn rất chuyên nghiệp và mến khách trong mắt người hâm mộ toàn thế giới.


Bài viết trên Siamsport khẳng định hành động của nhóm CĐV quá khích tại Thái Lan còn tồi tệ hơn nhiều so với vụ ném đá của CĐV Việt Nam.

Khi so sánh với sự cố chiếc xe bus chở ĐT Indonesia bị ném đá tại Hà Nội, bài viết trên tờ Siamsport bất ngờ tỏ ra cảm thông và vị tha trước cách hành xử của một số CĐV Việt Nam.

"Ở Việt Nam, hành động đó đến từ nỗi đau của kẻ thua cuộc. Họ đã 8 lần lọt vào bán kết nhưng đã thất bại đến 6. Họ có lý do để tuyệt vọng. Còn nhớ năm 2014, họ thua đau đớn trên sân nhà và kịch bản này đã lặp lại trước Indonesia.

Hành động ném đá của CĐV Việt Nam là điều rất đáng tiếc. Nhưng còn chúng ta? Tại sao CĐV Thái Lan có thể hành xử như thế khi chúng ta đang là người chiến thắng? Nếu bạn hỏi tôi sự cố ở Việt Nam hay Thái Lan tồi tệ hơn, tôi có thể trả lời bạn rằng với Thái Lan là tồi tệ hơn rất nhiều!

Hành động của CĐV Việt Nam đáng thất vọng, nhưng đó không phải là điều bất thường. Còn với Thái Lan, tại sao các CĐV có thể giẫm đạp lên nỗi đau của người hâm mộ Myanmar khi họ đang tuyệt vọng vì thua cuộc?

Sẽ không bao giờ là quá muộn để nói lời xin lỗi và sửa chữa những sai lầm. Các CĐV hãy hành động để trả lại hình ảnh bóng đá Thái Lan cuồng nhiệt và đầy mến khách trong mắt bạn bè quốc tế".

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

  Từ khóa: xấu xí ,hành vi ,bất ngờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP