Thể thao

Báo Thái Lan kinh ngạc, lo U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 30

Tờ Siam Sport của Thái Lan thể hiện sự kinh ngạc khi U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc được dẫn dắt bởi huyền thoại Guus Hiddink.

“HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi cùng U22 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games đánh bại U22 Trung Quốc được dẫn dắt bởi huyền thoại và cũng là người thầy cũ của ông – HLV Guus Hiddink. Tiền đạo tài năng Nguyễn Tiến Linh là người lập cú đúp bàn thắng ở trận đấu này, giúp U22 Việt Nam chiến thắng 2-0 ngay trên sân Olympic ở Vũ Hán”, Siam Sport viết.

Trước đó 3 ngày, HLV Park Hung Seo đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam giành 1 điểm trên sân của Thái Lan sau trận hòa 0-0 tại lượt trận đầu tiên, bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiến thắng của U22 Việt Nam khiến báo giới Thái Lan không khỏi lo ngại cho mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games vào tháng 11 tới.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3, U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng đã vùi dập U22 Thái Lan tới 4-0.

Chiến thắng của U22 Việt Nam cũng được bàn tán sâu rộng trong cộng đồng CĐV Indonesia. Một CĐV cho rằng "HLV Park Hang Seo là chiến lược gia giỏi, chúng ta cũng có Roger Milla, nhưng lại để mất ông ấy". "Bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ, còn Indonesia chỉ có đi lùi", một bình luận khác nhận được sự hưởng ứng.

"Bóng đá Trung Quốc chỉ đơn giản là ném tiền vào đó, hết. Không còn gì quan trọng nữa", một CĐV Trung Quốc nhận định. "U23 Việt Nam là đương kim á quân châu Á, nên chúng ta thua là chuyện thường thôi", CĐV Suzhou chia sẻ.

Năm 2013, Fan Zhiyi, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Trung Quốc, bình luận rằng: "Nếu không cẩn thận bóng đá Trung Quốc có thể thua Việt Nam trong tương lai".

Cựu danh thủ 49 tuổi nói điều này sau khi chứng kiến đội tuyển Trung Quốc thảm bại 1-5 trước Thái Lan. Lời cảnh báo của Fan Zhiyi tiếp tục được nhắc đến khi U23 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng giải U23 châu Á ngay trên sân nhà năm 2018. Trong khi đó, U23 Việt Nam lại tạo nên kỳ tích khi giành quyền vào chung kết và chỉ thua nhà vô địch U23 Uzbekistan trong hiệp phụ.

Theo kế hoạch, SEA Games 2019 sắp tới sẽ diễn ra từ 25/11-10/12 và các đội bóng sẽ sử dụng đội hình U22 với 2 cầu thủ quá tuổi 22.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP