Thể thao

Báo Thái Lan bảo vệ HLV Nishino khỏi chỉ trích

Tờ Siam Sports cho rằng nếu huấn luyện viên Akira Nishino có nhiều hơn 10 ngày chuẩn bị, kết cục trận Thái Lan - Việt Nam sẽ đi theo hướng khác.

Với việc đưa về chiến lược gia tầm cỡ như Akira Nishino, kết quả hoà 0-0 ngay trên sân nhà khi tiếp đón tuyển Việt Nam ở ngày mở màn vòng loại World Cup 2022 chưa xứng với kỳ vọng của truyền thông và người hâm mộ Thái Lan.

Những câu chuyện về trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối 5/9 vẫn được người hâm mộ bàn tán khắp nơi ở đất nước xứ sở chùa Vàng. Trên trang Siam Sports cũng đã xuất hiện bài viết: "Nếu ông Nishino có thêm thời gian".

Trang Siam Sports bảo vệ HLV Nishino khỏi những chỉ trích về chiến thuật.

Bài viết chỉ ra những thiếu sót quan trọng có thể làm thay đổi cục diện trận đấu của đội tuyển Thái Lan. Rõ ràng, lối chơi của "Voi chiến" thay đổi rất nhiều từ sau King’s Cup 2019 nhờ đôi tay của HLV Akira Nishino.

Các cầu thủ Thái Lan giờ đây đã tự tin hơn nhờ có được nền tảng tư duy chiến thuật mới hơn, nhưng quãng thời gian chuẩn bị ít ỏi là chưa đủ để họ có thể đánh bại kình địch.

Để chứng minh cho điều đó, trang Siam Sports đã chỉ ra 4 chi tiết quan trọng trong bài viết. Đầu tiên chính là việc HLV Akira Nishino chỉ có 10 ngày chuẩn bị, riêng 3 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài (cũng là 3 cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất) chỉ có vỏn vẹn 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam.

“Điều khiến Thái Lan thất bại (người Thái có ý cho rằng trận hoà Việt Nam giống như trận thua) là quãng thời gian làm việc của HLV Nishino quá ít. Ông ấy đến Thái Lan trong chưa đầy một tháng và chưa có trận giao hữu quốc tế nào để thử nghiệm lối chơi mới”, trang báo Siam Sports viết.

“Điều thứ 2 là cầu thủ Thái Lan chưa quen với hệ thống chiến thuật được thay đổi đột ngột. Các tiền vệ như Thitiphan hay Supachok chưa quen với vai trò đá tiền đạo ảo. Việt Nam gần như không phải lo lắng gì”, trang báo Thái tiếp tục.

"Chanathip Songkrasin đã bị Việt Nam phong toả hoàn toàn". Ảnh: Minh Chiến.

Điều thứ 3 là HLV Nishino trao cơ hội cho các cầu thủ quá trẻ để có thể đá tiền vệ trung tâm. Nếu gặp phải đối thủ sắc bén hơn Việt Nam, Thái Lan có thể đã thua trận. Ông Nishino cần gia cố vị trí này.

Cuối cùng, tờ báo Thái cho rằng đội tuyển Việt Nam đã làm quá tốt kế hoạch phong toả Chanathip Songkrasin, cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất nơi "Voi chiến" trong kế hoạch quấy rối, xuyên thủng hàng phòng ngự lừng danh của chiến lược gia Park Hang-seo.

“Đội tuyển Việt Nam hẳn rất hài lòng với một điểm có được, còn Thái Lan tiếc nuối vì không thể chiến thắng. Nếu có thêm nhiều thời gian phía trước, chắc chắn HLV Nishino có thể làm được tốt hơn”, tờ báo Thái kết thúc.

Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan lập tức di chuyển sang Indonesia chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 bảng G gặp đội chủ nhà ngày 10/9. Trận lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 11 và hứa hẹn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Nishino khi đến làm khách trên sân nhà của Việt Nam.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Nishino ,Báo Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP