Thể thao

Báo Thái: ‘Chúng ta rất khó thắng Việt Nam ở SEA Games’

Mới đây, chuyên gia Jackie của tờ Siamsports đã có những phân tích về thất bại của U22 Thái Lan ở trận ra quân SEA Games 30 và cho rằng đội nhà sẽ gặp khó khăn ở trận gặp Việt Nam tới đây.

Chiều qua 26/11, U22 Thái Lan bất ngờ gây thất vọng khi để thua trắng 2 bàn không gỡ trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là U22 Indonesia 0-2 ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Những người lập công cho U22 Indonesia ở trận đấu này là Egy Maulana (4') và Oswaldo (88'). Với chiến thắng quan trọng này, đội bóng xứ Vạn đảo đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và đẩy U22 Thái Lan xuống vị trí áp chót.

Mới đây nhất, chuyên gia bóng đá Jackie của tờ Siamsports đã có những phân tích về thất bại của U22 Thái Lan ở trận ra quân SEA Games 30. Theo cây viết của Siamsports, sự chủ quan của HLV Nishino là nguyên nhân chính khiến đội nhà nhận thất bại trước Indonesia ở lượt trận ra quân.

"Tôi cho rằng chiến thắng hay thất bại ở SEA Games phụ thuộc rất nhiều vào khâu chuẩn bị trước giải đấu. Dễ dàng nhận thấy, HLV Akira Nishino đã tập trung quá nhiều cho ĐTQG, nên đã không có nhiều thời gian và cơ hội để hướng dẫn và chỉ đạo đội U22.

Việc lơ là trong khâu chuẩn bị trước giải là một trong những yếu tố quan trọng, mà tôi cho rằng đã dẫn tới thất bại của U22 Thái Lan trong trận đầu tiên. Sự chủ quan này có thể khiến đội bóng gặp khó khăn ở những trận đấu tiếp theo, đặc biệt là với Việt Nam - đội bóng có sự chuẩn bị chu đáo hơn chúng ta rất nhiều".

Báo thái lo đội nhà không thắng Việt Nam ở SEA Games

Chứng kiện đội nhà để thua trước Indonesia ở lượt trận ra quân với một lối chơi nhạt nhòa thiếu hẳn bản sắc, các CĐV bóng đá Thái Lan tỏ ra vô cùng phẫn nộ và hàng loạt chỉ trích đã nhắm vào Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) sau trận đấu chiều qua.

“Tuyển U22 Thái Lan cần bị loại ngay tại vòng bảng. Hãy về nhà sớm để chuẩn bị cho Giải vô địch U23 châu Á 2020", một CĐV tức giận.

“Thất bại lần này cho thấy công tác đào tạo trẻ không phát triển chút nào và đang tụt lại so với các đội khác. Trận đấu này đã bộc lộ điều đó”, một CĐV Thái Lan mỉa mai sau thất bại bạc nhược của đội nhà.

“Họ thi đấu không có chút năng lượng nào. Thi đấu không thiếu sức mạnh toàn diện, di chuyển thiếu kỷ luật, tấn công chậm chạp và không có ý tưởng. Hàng tiền đạo chẳng có cơ hội để dứt điểm”; “Không có gì phải hối tiếc vì ban đầu chẳng kỳ vọng khi đến với giải”.

“Nhiều cầu thủ dường như đi bộ để xem đối phương đá bóng, không di chuyển để tìm khoảng trống và hỗ trợ đồng đội. Vẫn còn quá sớm để xem tuyển U22 có tệ đến mức này không nhưng nó sẽ là một khởi đầu tinh thần không tốt. Nên nhớ rằng các đội Đông Nam Á đang đặt quyết tâm rất cao ở SEA Games lần này và họ đã chuẩn bị cho giải từ cách đây 3 năm, còn chúng ta thì không”, một người hâm mộ Thái Lan phân tích về thất bại của Thái Lan trước Indonesia.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 28/11 tới đây, Thái Lan sẽ gặp U22 Brunei (đội vừa thua đậm U22 Việt Nam 0-6 ở lượt trận ra quân và đang đứng cuối ở bảng B). Tiếp đó đội bóng của HLV Nishino sẽ lần lượt gặp những thách thức lớn hơn khi đụng độ U22 Singapore, U22 Lào, trước khi giáp mặt với U22 Việt Nam ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 5/12 tới.

  Từ khóa: SEA Games 30 ,báo thái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP