Thể thao

Báo Tây Á hé lộ tin dữ về VL World Cup: Trung Quốc lo sốt vó, ĐTVN lại được hưởng lợi lớn

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng lo lắng trước thông tin vừa được báo chí Arab tiết lộ.

Theo đó, tờ Goal Arab mới đây tiết lộ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính đến việc đưa các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 về thi đấu tập trung tại Qatar.

Đây là phương án được chuẩn bị trong trường hợp các trận đấu vào tháng Ba năm nay vẫn chưa thể tổ chức vì dịch bệnh. Khi đó, các đội bóng sẽ tới Qatar và thi đấu từ ngày 31/5 tới 15/6.

Truyền thông Trung Quốc lo rằng đội tuyển không có lợi thế sân nhà thì không thắng được những đối thủ mạnh.

Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã liên tiếp bày tỏ sự lo lắng. Nguyên nhân là bởi trong 4 trận đấu còn lại, đội bóng này có tới 3 trận sân nhà. Vì thế việc thi đấu tập trung sẽ khiến đội tuyển nước này mất đi lợi thế.

"Đối với ĐT Trung Quốc, lợi thế 3 trận sân nhà sẽ mất đi và tình hình để vượt qua vòng loại thứ hai sẽ trở nên khó khăn hơn. Xét về thực lực của ĐT Trung Quốc, muốn đánh bại Philippines và Syria cần có lợi thế sân nhà. Nhưng nếu các trận đấu được tổ chức trên đất Qatar thì hiệu quả chiến đấu của ĐTQG chúng ta sẽ bị ảnh hưởng đáng kể", tờ Sohu nhận định.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang xếp thứ 2 tại bảng A với 7 điểm, kém đội đầu bảng Syria tới 8 điểm (Syria đã thi đấu nhiều hơn Trung Quốc 1 trận).

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA), ông Chen Xuyuan mới đây đã ra "tối hậu thư", yêu cầu HLV Li Tie phải giúp đội tuyển nước này thắng cả 4 trận còn lại ở vòng loại World Cup. Ông Chen Xuyuan đã trực tiếp trao đổi điều này với HLV Li Tie trước mặt toàn bộ các cầu thủ, khi tới thành phố Hải Khẩu thăm ĐT Trung Quốc cách đây vài ngày.

Ông Chen Xuyuan bị người hâm mộ Trung Quốc mỉa mai không ít trong những ngày qua vì cho rằng yêu cầu toàn thắng cả 4 trận còn lại là quá sức với ĐT Trung Quốc.

Trong khi đó, nếu thể thức thi đấu này được đưa vào áp dụng, ĐT Việt Nam lại được hưởng lợi không ít.

Tương tự Trung Quốc, UAE cũng sẽ mất đi lợi thế 3 trận sân nhà. Đây đều là các trận đấu gặp những đối thủ đang xếp trên UAE, gồm Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Điều này sẽ khiến đội bóng Tây Á thêm khó khăn trong việc vươn lên giành ngôi đầu bảng.

Còn với Việt Nam, việc hai trận sân khách gặp UAE và Malaysia chuyển sang đá ở sân trung lập sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo phần nào được giảm bớt áp lực. Cuộc đua ở bảng G vẫn đang diễn ra với khoảng cách điểm khá sát sao. Bởi thế, kết quả ở những cuộc đối đầu trực tiếp sắp tới sẽ mang tính quyết định cho cả chiến dịch dài hơi của các đội tuyển trong gần 2 năm.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: VL World Cup ,ĐTVN ,Trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP