Du lịch

Bảo tàng tình dục ở Pháp bán đấu giá các tác phẩm nhạy cảm

Phiên đấu giá các tác phẩm ở bảo tàng tình dục duy nhất tại Paris (Pháp) thu về gần nửa triệu euro chỉ trong một buổi sáng, cao gấp 3 lần ước tính ban đầu.

Phiên đấu giá ngày 6/11 bày bán nhiều tác phẩm hội họa với nội dung nhạy cảm, mô phỏng các tư thế quan hệ. Một số hiện vật khác có nguồn gốc từ các nhà thổ hoạt động bất hợp pháp đã bị đóng cửa trong thế chiến thứ hai.

Hai người chủ của bảo tàng tình dục duy nhất ở Paris này là Jo Khalifa và Alain Plumey (một cựu sao phim khiêu dâm). Bảo tàng mở cửa cách đây gần 20 năm và luôn nằm trong top những bảo tàng về sex hút khách nhất thế giới. Ảnh: Parisinfo.

Trong số 2.000 tác phẩm nói về chủ đề tình dục được mang đấu giá có cả hiện vật cổ từ thế kỷ 18, mang biểu tượng của thần Vishnu. Một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất ở bảo tàng là tượng một phụ nữ đang quan hệ với robot và được bán với giá 38.000 euro. Trước đó, món đồ này chỉ ước tính bán được với giá 7.000 - 8.000 euro.

Một tác phẩm của danh họa Salvador Dali cũng được bán với giá cao, 13.000 euro dù ước tính ban đầu chỉ khoảng 2.000 - 3.000 euro.

Theo News, có hơn 500 khách tham gia vào buổi đấu giá này, và có thêm một số lượng tương tự người mua theo dõi trực tiếp qua mạng.

Museum of Eroticism là bảo tàng tư nhân ở Pháp, buộc phải đóng cửa sau khi người chủ tòa nhà không cho thuê tiếp mặt bằng. Những người chủ của bảo tàng cũng không tìm thấy địa điểm mới thích hợp. Do đó, họ quyết định bán đấu giá tất cả tác phẩm trưng bày ở đây.

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP