Thế giới

Bảo tàng mại dâm ở Amsterdam hé mở cuộc sống của gái bán thân

Bảo tàng mại dâm đầu tiên trên thế giới phơi bày chân thực cuộc sống hàng ngày của những gái bán thân trong khu phố đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan.

bao tang mai dam

Kể từ năm 2000, mại dâm được coi là nghề hợp pháp ở Hà Lan. Lao động tình dục, chủ yếu là phụ nữ, được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và có nghĩa vụ đóng thuế. Những cô gái bán thân trong trang phục khêu gợi, đứng mời mọc khách hàng qua những ô cửa sổ của nhà chứa. Ảnh: Alamy.
bao tang mai dam 1

Kể từ năm 2007, Chính phủ Hà Lan khởi động dự án 1012 nhằm “làm sạch” khu phố đèn đỏ Amsterdam. Khoảng 126 cơ sở mại dâm phải đóng cửa, dẫn đến cuộc biểu tình từ các chủ nhà chứa. Tuy nhiên, đến năm 2015, hoạt động này được tạm ngừng song vẫn để lại một số thiệt hại cho ngành mại dâm ở Amsterdam. Ảnh: Independent.
bao tang mai dam 2

Dự án 1012 nhằm thay thế các nhà chứa bằng các cửa hiệu, tiệm cà phê sang trọng hay các công trình nghệ thuật. Ý tưởng này nhằm ngăn chặn các nhóm tội phạm có tổ chức, nạn buôn người. Trong đó, bảo tàng mại dâm được coi là một trong những kế hoạch mạo hiểm, gây nhiều tranh cãi trái chiều. Ảnh: 3D Studio.
bao tang mai dam 3

Tháng 2/2014, Red Ligh Secrets Museum of Prosituttion, bảo tàng mại dâm đầu tiên trên thế giới ở Amsterdam, mở cửa đón du khách. Bảo tàng này được coi là cánh cửa hé mở thế giới bí mật của những cô gái bán thân. Ảnh: Guardian.
bao tang mai dam 4

Nhà tổ chức Melcher de Wind cho rằng bảo tàng cung cấp cái nhìn toàn diện cho khách tham quan về cuộc sống mại dâm, không cần ghé thăm những nhà chứa khét tiếng. Nép mình giữa 2 nhà chứa nổi tiếng nhìn ra phía kênh đào, nơi đây đem đến luồng gió mới so với các bảo tàng cùng chủ đề ở gần đó. Ảnh: AP.
bao tang mai dam 5

“Bước vào thế giới bí ẩn khơi gợi trí tò mò của khách tham quan tại khu phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất ở Amsterdam. Bảo tàng đem đến cho khách tham gia cảm giác sống chậm lại, ngồi xuống lắng nghe câu chuyện chia sẻ từ gái bán dâm, những khát khao, ước mơ và kể cả những đau khổ mà họ phải chịu đựng”, Forbes cho hay. Ảnh: Thrilist.
bao tang mai dam 6

Bảo tàng trưng bày những “căn phòng hành nghề” khác nhau của gái mại dâm. Nhiều căn phòn g chật hẹp chỉ rộng khoảng vài mét vuông, không có cửa mà chỉ được ngăn cách bởi tấm rèm màu đỏ. Bên trong căn phòng có giường, bồn tắm, đèn chiếu neon và gái mại dâm phải trả khoảng 150 USD cho nửa ngày thuê phòng. Ảnh: CBS.
bao tang mai dam 7

Bên cạnh đó, những căn phòng sang trọng được thiết kế theo phong cách “câu lạc bộ”, với thảm trải sang trọng, trang trí dát vàng, giường cỡ lớn, tivi, phòng tắm cùng mức giá khoảng 350 USD. Ảnh: AP.
bao tang mai dam 8

Bước vào bảo tàng, người tham quan sẽ thấy màn hình tivi cỡ lớn chiếu cảnh phụ nữ nhảy múa trong trang phục khiêu gợi, sau đó là đoạn phim về cuộc sống bình dị của gái mại dâm sau giờ làm việc. Đó là những giây phút bên gia đình, người thân của họ. Ảnh: AP.
bao tang mai dam 9

Ilonka Stakelborough, người đứng đầu “Viện Geisha”, cho biết những căn phòng này được trang bị đầy đủ giường chắc chắn, bồn tắm, chất bôi trơn, bao cao su và đồ chơi tình dục. “Gái bán dâm không được xịt nước hoa, bởi điều này có thể khiến khách hàng gặp rắc rối với các bà vợ khi trở về nhà”, Stakelborough cho hay. Ảnh: AP.
bao tang mai dam 10

Ilonka Stakelborough nhận định có đủ loại đàn ông thường lui đến các nhà thổ ở Amsterdam. Họ là những quý ông đã kết hôn hoặc còn độc thân, một vài người còn tranh thủ ghé thăm nhà thổ trên đường đi làm. Khoảng 75% gái mại dâm xuất thân từ các quốc gia nghèo, thường là Romania hoặc Bulgaria. Ảnh: Thrillist.
bao tang mai dam 11

"Hầu như họ đều tự nguyện bán thân, ý thức rõ mình đang làm công việc gì. Tuy nhiên, họ không còn lựa chọn nào khác", nhà hoạt đông xã hội Van Doethen cho hay. Bức tường phía cuối bảo tàng được trang trí những câu nói của các cô gái bán thân. "Công việc này không dành cho những kẻ yếu đuối. Nhờ nó, tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều", một gái mại dâm Hà Lan viết. Ảnh:CBS.
bao tang mai dam 12

Khách tham quan có thể viết ra những bí mật tình dục của họ trong một buồng giải trí mô phỏng trước khi ra khỏi bảo tàng. Ảnh: Redlightsecrets

Tác giả bài viết: Trà My

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP