Trong nước

Bão số 2 đổ bộ, miền Bắc mưa lớn

5h sáng 4/7, bão số 2 đổ bộ các tỉnh từ Nam Định đến Hải Phòng. Bão đi sâu vào đất liền các tỉnh Đông Bắc sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Sáng 4/7, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 2 - Mun đã đổ bộ khu vực đất liền các tỉnh từ Nam Định đến Hải Phòng. Lúc 5h, tâm bão được xác định nằm ở khu vực giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 11.

Ảnh hưởng của bão số 2, khu vực Cát Hải và Hòn Dáu (Hải Phòng) có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11. Các tỉnh Thanh Hóa đến Nghệ An mưa lớn.

Theo ghi nhận của Zing.vn tại đảo Cát Bà, hơn 2 giờ sau khi bão đổ bộ, gió giảm. Cơn bão khiến một số cây cối bật gốc, biển quảng cáo bị giật đổ. Khu vực này tuy còn mây đen nhưng mưa đã ngớt, người dân có thể đi lại ngoài đường.

Quang cảnh sau bão ở đảo Cát Bà (Hải Phòng). Khu vực này ghi nhận gió bão mạnh cấp 7, giật cấp 11. Ảnh: Việt Hùng.

Cơ quan khí tượng cho hay, khu vực vịnh Bắc Bộ bao gồm các huyện đảo: Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Cái Hải, Vân Đồn sáng 4/7 còn có gió mạnh cấp 7, giật cấp 11. Biển động rất mạnh.

Khu vực đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa mưa lớn diện rộng, gió mạnh cấp 7, giật cấp 10.

Bão số 2 tiến sâu vào đất liền cũng gây mưa lớn tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và vùng Đông Bắc. Mưa lớn cục bộ trong vài ngày tại các khu vực này có thể dẫn tới lũ quét, sạt lở.

Hiện, khu vực Hà Nội có mưa kèm theo gió mạnh.

Bão số 2 đã tiến sâu vào đất liền sáng 4/7. Ảnh: NCHMF.

Trong ngày 4/7, bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc, đi sâu vào đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ rồi sẽ suy yếu dần.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết bão số 2 sẽ giữ nguyên vận tốc và sức gió khi tiến sâu vào đất liền, không có khả năng mạnh lên thêm. Tuy nhiên, người dân cần đề phòng hiện tượng dông lốc, lũ quét, sạt lở do cơn bão có ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP