Trong nước

Bão số 13 di chuyển chậm trên Biển Đông

Tiến sâu vào Biển Đông, bão số 13 (Haikui) có xu hướng chậm lại và đổi hướng. Cơ quan khí tượng cảnh báo diễn biến của bão phức tạp do chịu tác động của không khí lạnh.

Vào hồi 16h ngày 10/1, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 710 km về phía đông đông nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 110 km tính từ vùng tâm bão.

Dự báo đến 16h ngày 11/11, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350 km về phía đông đông bắc với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/h), giật cấp 12.

Hồi 16h ngày 10/11, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 710km về phía đông đông nam. Nguồn: NHMCF.

Bão số 13 xuất hiện vào cuối mùa bão, trong thời gian không khí lạnh liên tục được tăng cường, nên diễn biến còn phức tạp, cần theo dõi các bản tin dự báo bão tiếp theo.

Trước đó, sáng 10/11, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã gửi công điện về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa cùng các bộ, ngành khắc phục hậu quả bão số 12, triển khai biện pháp ứng phó với bão số 13.

Với khu vực trên biển, ven bờ, các địa phương kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão số 13.

Với khu vực đất liền, đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, công trình hồ đập và khu vực hạ du nhất là các hồ xung yếu, hồ nhỏ đầy nước, đặc biệt là ở những địa phương bị ảnh hưởng của đợt bão, mưa lũ vừa qua.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bão số 13 ,Biển Đông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP