Kinh tế

Bão số 10 đổ bộ vào đất liền: Thực phẩm rục rịch 'nhảy' giá

Mặc dù cơn bão số 10 chưa vào đến đất liền nhưng hầu hết tại nhiều khu chợ cóc, các tiểu thương đã có dấu hiệu ''chặt chém'' khách hàng vì cho rằng bão về thì nguồn thực phẩm sẽ khan hiếm.

Theo bản tin dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, bão Doksuri (bão số 10) sẽ đổ bộ vào tối 15 sáng 16/9. Các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ có gió cấp 12 (tối đa 130 km/h).

Hà Nội là một trong số những khu vực thuộc Vịnh Bắc Bộ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão Doksuri này.

Tuy nhiên, còn một ngày nữa bão mới vào đến đất liền, nhưng hầu hết các khu chợ cóc trong khu vực nội thành Hà Nội đang có dấu hiệu tăng giá một số loại thực phẩm quan trọng như rau xanh, thịt lợn, hải sản...

Video: Top 3 loại thực phẩm 'nhảy' giá vì bão

Xuân Thủy - Cầu Giấy, một trong những nơi tập trung nhiều khu chợ cóc thường ngày của nông dân ngoại tỉnh đến bán thực phẩm cho sinh viên, người lao động đang “rục rịch” tự ý tăng giá mặt hàng mình đang bán.

Cô Xuân Hòa, bán rau tại ngõ 133 Xuân Thủy cho biết: “Cô chỉ bán nốt chiều hôm nay, ngày mai bão về, không còn ai giao hàng nên không có gì để bán, nên giá mỗi loại rau đều tăng lên một chút là điều dễ hiểu. Không đi chợ nhanh còn không có gì để mua, chứ không nói chuyện kỳ kèo giá cả”.

Bạn Ngọc Diệp, sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Từ chiều qua, mình đã thấy có một số hàng bán rau ở chợ không còn bán nữa, có người bảo phải về tận Thanh Hóa để cùng gia đình chống bão. Mình cũng phải tranh thủ đi mua một ít thịt để dành, nhưng giá cũng tăng một chút so với những ngày bình thường”.

Tác giả: VI YẾN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP