Thể thao

Báo nước ngoài đặt câu hỏi về vị trí của Quang Hải

Tính hiệu quả của Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm là một trong năm điều mà trang Foxsport Asia rút ra sau trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Myanmar ở AFF Cup tối 20/11.

Quang Hải phải lùi về hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn khi đá ở giữa sân. Ảnh: Đức Đồng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công vị trí tiền vệ trung tâm đối với Quang Hải tại Asiad 2018, và tiếp tục tin dùng anh ở giữa sân trong giải đấu được đánh giá quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, Quang Hải có thực sự thích nghi ở vị trí tiền vệ trung tâm vẫn là một dấu hỏi. Trước đây, tiền vệ 21 tuổi đã cho thấy màn trình diễn tuyệt vời ở vị trí hộ công trong màu áo các cấp độ quốc gia và câu lạc bộ. Ngay cả khi đá cạnh Lương Xuân Trường ở giữa sân, Quang Hải vẫn có những cơ hội tốt để làm tung lưới Myanmar.

Trong một trận đấu mà bộ ba tấn công Anh Đức, Công Phượng và Văn Quyết đều không thể ghi bàn thì sự trở lại của Quang Hải trên hàng công là một phương án đáng ra phải được HLV Park Hang-seo tính toán.

Kyaw Zin chỉ bị đánh bại bởi pha đá bồi của Văn Toàn nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Thủ môn Kyaw Zin Htet xứng đáng giành vị trí số một trong khung thành Myanmar, sau màn trình diễn xuất sắc trước Việt Nam.

Kể từ khi Thiha Sithu đánh mất tín nhiệm, đội tuyển Myanmar chưa tìm được người gác đền thực sự tin tưởng. Khi bộ đôi Sann Sat Naing và Phone Thit Sar Min, cùng 21 tuổi, là những phương án cho tương lai thì HLV Antoine Hey quyết định đặt niềm tin vào thủ môn có kinh nghiệm dày dặn là Kyaw Zin, và ông đã không phải thất vọng. Thủ môn này đã giữ sạch lưới trước những pha bắn phá từ phía Việt Nam, bao gồm các pha ngăn cản xuất thần trước Công Phượng, Hùng Dũng và Quang Hải.

Các cầu thủ dự bị của Việt Nam được đánh giá là rất chất lượng. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam có thể cạnh tranh với Thái Lan về chiều sâu đội hình. Thái Lan chứng minh sự vượt trội so với các đội bóng trong khu vực với màn trình diễn áp đảo ở bảng B gồm toàn các đội bóng được xem là tầm cỡ. Bên cạnh đó, họ còn một lượng lớn cầu thủ chất lượng còn đang ngồi trên ghế dự bị và chờ đợi để ra sân.

Nếu có đội bóng nào có thể cạnh tranh được với Thái Lan về lực lượng thì đó chỉ có thể là Việt Nam. Ngoại trừ ba trung vệ cố định cùng cặp tiền vệ Quang Hải và Xuân Trường, HLV Park Hang-seo không hề ngần ngại xoay tua đội hình. Ngay cả những ngôi sao trẻ đã khẳng định ở cấp độ châu Á như Tiến Dũng và Đức Chinh, hay vua phá lưới nội Tiến Linh cũng chưa có cơ hội để thử sức.

Aung Thu đi bóng trước sự truy cản của Quang Hải. Ảnh: Đức Đồng.

Tiền đạo trụ cột của Myanmar - Aung Thu dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi tiền đạo này phải ngồi dự bị ở trận đấu ra quân của Myanmar. Tuy nhiên, ngôi sao số 10 đã nhanh chóng tìm lại vị trí trong đội hình khi tỏa sáng trước Campuchia và Lào. Trong trận đấu mang tính quyết định với Việt Nam, Aung Thu cũng không làm các khán giả nhà thất vọng.

Khả năng quấy rối của Aung Thu khiến hàng thủ Việt Nam phải căng sức tập trung và không dám chủ quan. Sở hữu kỹ thuật và tốc độ đáng nể, Aung Thu sẵn sàng cho bất cứ đối thủ nào phải trả giá nếu lơ là trong một khoảnh khắc. Điều này rất cần thiết cho Myanmar khi đội bóng đang trên đường giành quyền vào bán kết AFF Cup lần thứ hai liên tiếp.

HLV Park Hang-seo có thể tính toán ở lượt cuối. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam là đội hài lòng hơn khi hòa Myanmar. Đội khách được đánh giá cao hơn Myanmar nên nhiều người tin rằng kết quả 0-0 là thất vọng cho Việt Nam. Tuy nhiên, lợi thế lớn vẫn nằm trong tay thầy trò Park Hang-seo khi chỉ phải tiếp đội đã bị loại là Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy ở lượt cuối. Trong khi đó, Myanmar phải hành quân tới Malaysia và giành ít nhất một điểm.

Khả năng duy nhất khiến Việt Nam bị loại là Myanmar hòa Malaysia, đồng thời Campuchia có thể thắng cách biệt bốn bàn. Đây là điều kiện gần như không thể xảy ra.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP