Đẹp

Bao nhiêu tuổi bạn cần bổ sung collagen?

Collagen được rất nhiều phụ nữ quan tâm vì chúng giúp duy trì nhan sắc, giữ gìn thanh xuân trẻ trung.

Collagen mất dần theo tuổi tác

Collagen chính là 1 loại protein chiếm đến 30% tổng lượng protein bên trong cơ thể, Collagen có chức năng kết nối các mô bên trong cơ thể bạn lại với nhau.

Các nhà khoa học đã ví Collagen như 1 chất keo kết dính những bộ phận của cơ thể lại thành 1 khối hoàn chỉnh, nếu như không có chúng thì cơ thể bạn chỉ là những phần rời rạc.

Collagen có cơ chế tự sản xuất, nhưng càng lớn tuổi thì khả năng này cũng sẽ giảm theo. Để duy trì được nét thanh xuân cho da thì thành phần không thể thiếu là Collagen. Vì thế bạn cần phải bổ sung lượng Collagen thiếu hụt cho cơ thể từ lúc còn trẻ.

Bổ sung Collagen có tác dụng gì?

Khi nói đến bổ sung Collagen có tác dụng gì thì có lẽ công dụng làm đẹp của nó được nhiều người biết đến nhất. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà Collagen mang đến:

- Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

- Bổ sung Collagen sẽ giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng.

- Collagen giúp ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc, giúp tóc suôn mượt. Móng chân và móng tay chắc khỏe.

- Collagen không chỉ giúp xương dẻo, khỏe mà nó còn ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về xương khớp, giúp sụn hoạt động tốt, phòng các bệnh cứng xương, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh lực.

Bao nhiêu tuổi nên bổ sung collagen?

Collagen là thành phần rất quan trọng của cơ thể, bao nhiêu tuổi nên bổ sung collagen là mối quan tâm của rất nhiều đối tượng, đặc biệt là chị em phụ nữ để giữ gìn thanh xuân, nhan sắc trẻ trung.

Nhiều người cho rằng, chỉ cần bổ sung collagen khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp của làn da như: sần sùi, nếp nhăn... Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, việc bổ sung collagen cần được tiến hành sớm hơn, ngay cả khi cơ thể vẫn tự tổng hợp được loại protein này.

Phần lớn, phụ nữ từ tuổi 25 sẽ xuất hiện những nếp nhăn, vết chân chim trên gương mặt, đặc biệt là khu vực xung quanh mắt và trán do thiếu hụt collagen. Để cải thiện tình trạng da lão hóa, các chị em nên bổ sung collagen để lấy lại làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên, cũng tùy vào cấu trúc da và tình trạng lão hóa da của từng người mà có thể bổ sung collagen sớm hơn. Từ ngoài 20 tuổi bạn có thể bắt đầu bổ sung collagen cho cơ thể và sẽ dự trữ, bù đắp cho sự thiếu hụt khi phụ nữ ngoài 30 tuổi.

Ngoài ra, 35% xương trong cơ thể được tạo thành từ collagen. Nếu bạn thiếu hụt collagen, xương sẽ trở nên yếu hơn dẫn đến tình trạng dễ gãy và suy thoái.

Vì vậy việc bổ sung collagen là rất cần thiết và nên bắt đầu sớm để hạn chế sự lão hóa của làn da và cơ, xương khớp.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP