Cuộc sống

Bao nhiêu năm muộn con, chồng chạy vội theo "nhân tình 2 vạch", đến khi sự cố xảy đến mới ngã ngửa vì quả báo đến sớm

Trong cuộc đời làm bác sĩ của tôi, chưa bao giờ thấy gã chồng phản bội nào đen đủi như anh ta.

Chuyện về những gã chồng phản bội thì có muôn hình vạn trạng, đủ các lý do, kẻ ủng hộ, người chê cười, nhưng phản ứng chung của phụ nữ thì chỉ có một. Là đàn bà, chắc hẳn chị em nào cũng khó chịu, ngứa mắt khi bắt gặp một gã đàn ông lăng nhăng, dù đó chẳng phải là chồng mình hay anh em bạn bè gì.

Tôi được nghe chuyện từ một nữ bác sĩ 35 tuổi, người có nhiều năm làm ở khoa sản, chứng kiến đủ mọi chuyện vui buồn của sản phụ, sự vô tâm của các ông chồng, tệ hơn, có kẻ còn đứng ngoài hành lang tranh thủ gọi điện cho bồ trong lúc vợ chờ sinh bên trong.

Chị kể một câu chuyện của bạn mình: "Trong cuộc đời làm bác sĩ của tôi, chưa bao giờ thấy gã chồng phản bội nào đen đủi như anh ta. Anh ta vốn là chồng của bạn tôi, tôi đã phải đón cô ấy đến tá túc tại nhà trong một đêm mưa bão sau khi cô độc bước ra khỏi nhà chồng. Cô ấy ly hôn vì chồng ngoại tình, nhân tình đã có thai hơn 4 tháng trong khi họ hiếm muộn nhiều năm. Thế rồi chính tôi lại là người đỡ đẻ cho nhân tình của anh ta. Khi gặp tôi, anh ta khá ngại ngùng, nhưng tôi vẫn làm việc theo trách nghiệm nghề nghiệp của mình. Đứa bé sinh ra được đúng 3 tháng sau thì nhập viện tại khoa nhi vì bệnh ung thư máu. Anh ta, bố mẹ, vợ, anh em họ hàng đều xếp hàng xét nghiệm để tìm tủy tương thích cứu đứa trẻ tội nghiệp ấy. Thật không ngờ, đứa bé chẳng có quan hệ huyết thống nào với anh ta".

Ảnh minh họa

Tôi ngạc nhiên, hỏi chị có cảm giác gì lúc ấy, chị bảo: "Chua xót cho đứa trẻ nhưng hả hê vì quả báo của gã ấy. Anh ta không tin vào sự thật, lồng lộn lên như kẻ điên cho đến khi có kết quả khám nam khoa chứng tỏ anh ta bị bệnh vô sinh thì mới tin và trút giận lên cô vợ mới. Cũng may bố mẹ đẻ cô ta khá giàu nên đứa bé được đưa đi Singapore và chữa bệnh thành công. Chỉ có điều, cú sốc vì nuôi con tu hú khiến gã kia nhục nhã ê chề, ngập chìm trong men rượu qua ngày, sự nghiệp tuột dốc không phanh".

Ảnh minh họa

Thế đấy, cuộc đời ai biết trước được chữ ngờ, đàn ông bạc bẽo vô tình, cứ không có con, hay vợ sinh con gái là trút hết trách nhiệm lên đầu vợ, đến khi bị bồ lừa gạt, nuôi con kẻ khác thì mới ân hận, khóc lóc, xin vợ tha thứ để làm gì.

Đàn ông hay đàn bà, đều cần có trách nhiệm đối với tổ ấm của mình, không để những lời bình luận, tác động bên ngoài gây ảnh hưởng. Lẽ ra, anh ta cùng vợ đi khám để chạy chữa, thì giờ đây không phải mang danh gã chồng phản bội và vô dụng.

Còn vợ anh ta, sau 2 năm ly hôn đã làm lại cuộc đời với một người đàn ông khác, chị có thai nhanh chóng và chuẩn bị làm mẹ. Chị ấy đã gạt đi quãng thời gian tồi tệ khi sống cùng chồng cũ, bình tâm để sống một cuộc đời mới. Tôi nghe mà thấy vui thay cho người phụ nữ ấy. Cuộc đời đàn bà ngắn ngủi, mất bao nhiêu năm sống tủi nhục vì mang tiếng vô sinh bên một gã chồng phản bội, may mà vẫn còn mở lòng được với người khác.

Tác giả: Daisy

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP