Cuộc sống

Bao nhiêu công tán tỉnh ra đi sau "vỏn vẹn gần 2 phút"

"Lần yêu đầu" là cửa ải khó khăn và... khó nói với không ít đàn ông, bởi áp lực vô hình của việc "thiếu kinh nghiệm" dễ đưa tới màn trình diễn không mấy vẻ vang khiến họ bị đánh giá sai về "bản lĩnh".

Ảnh minh họa: Getty Images.

Một chuyện rất dễ cảm thông nhưng lại thường khiến đàn ông cảm thấy mất mặt nên họ hiếm khi, gần như không bao giờ muốn đề cập đến áp lực này.

Bởi vậy, cho đến gần đây, khi chia sẻ của một bạn nam xuất hiện trên diễn đàn mạng xã hội, về việc anh chàng đã bị bạn gái chia tay vì "mọi chuyện diễn ra trong vỏn vẹn có 2 phút", nó đã ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Chia sẻ của bạn nam như sau:

Mình năm nay 24, từng trải qua 3 mối tình nhưng chưa bao giờ abc cả (chắc mọi người hiểu). Bạn gái mình, kém một tuổi, yêu nhau được 6 tháng. À, giờ là người yêu cũ luôn rồi.

Cách đây 2 tuần, sau gần 6 tháng yêu nhau, chúng mình có "làm chuyện ấy". Mình không có kinh nghiệm, tổng thời gian thì cũng loanh quanh khoảng 5 phút, nếu tính từ lúc bắt đầu diễn biến chính thì được khoảng gần 2 phút.

Tất nhiên lần đầu ai chẳng bỡ ngỡ, nhưng xong thì mình thấy người yêu mình quay ra hỏi:

- Ủa xong rồi à anh?

- Ừ xong rồi.

- Xong thật rồi á?

- Ừ, sao em không có cảm giác gì à?

- Ừm, để xem nào. Cũng có một tí gọi là cảm giác!

- Cảm giác gì em?

- Cảm giác như bị sếp giục chạy deadline ấy anh.

Và từ sau hôm ấy, người yêu mình lạnh nhạt hẳn, kiểu đang nhắn tin, quan tâm, gần gũi, lúc nào cũng muốn có nhau, đi với nhau, thì giờ là bận bịu, "em bận chút việc, em ra đây xíu"… Cho đến cách đây 3 hôm thì người yêu nói là 2 đứa không hợp, nên chia tay, sẽ có người khác hợp hơn, đem đến cho mình những hạnh phúc riêng.

Mình cho thời gian người yêu suy nghĩ vì chúng mình không còn phải học sinh cấp 3 hay sinh viên gì nữa, mà ra trường đi làm trưởng thành hết rồi, thì đêm Trung Thu, người yêu đăng ảnh đi chơi với một người khác, mình hỏi một câu ngắn gọn:

- Vậy là em quyết định rồi à?

- Vâng, em quyết định từ lâu lắm rồi, chẳng qua anh không nhận ra thôi.

Ý vậy là gì nhỉ? Có phải lý do là sau ngày hôm ấy không? Vậy là bao nhiêu công tán tỉnh, quà cáp, quan tâm, lo lắng của mình gói gọn trong gần 2 phút đó để ra quyết định chia tay sao?

Vì xem câu chuyện của mình là vấn đề khá tế nhị nên chàng trai xin phép được ẩn danh, nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng chuyện này cũng bình thường, chẳng qua ít đàn ông nói đến "khó khăn" của họ trong lần đầu tiên thôi, chứ thật ra chuyện này không hề hiếm.

Các bậc tiền bối trấn an chàng trai đừng lo lắng, muốn tiến bộ thì cần luyện tập, bí quyết chỉ có vậy, một lần đầu tiên chưa nói lên điều gì cả.

"Biết và thành thục quá thì bị nói là phong lưu đa tình, không biết thì ngay lập tức chia tay, sống sao cho vừa lòng thiên hạ đây?" là ý kiến tỏ ra trách cứ các cô gái vội vàng đánh giá đàn ông qua chuyện giường chiếu. Một số cho rằng con gái bây giờ như vậy đấy, chọn bạn trai trên tiêu chí dài-ngắn, "mình yêu nhau bao lâu", và họ luôn có phương án dự phòng, vừa chia tay anh này đã có ngay anh khác để đi chơi.

Song ý kiến này vấp phải biểu cảm khuôn mặt tức giận của không ít thành viên cho rằng không nên đánh đồng, không phải cô gái nào cũng vậy, và bạn gái ngày nay vẫn xem trọng nhiều đức tính tốt đẹp khác của bạn trai như ga-lăng, hiền lành, biết quan tâm, chia sẻ...

Các thành viên diễn đàn chia buồn với chủ thớt vì cuộc chia tay diễn ra đúng Trung Thu, song khuyên rằng anh chàng không nên nuối tiếc bởi dù sao cô gái cũng là một người không phù hợp.

Các bạn trai muốn chứng minh bản lĩnh đàn ông, điều cần tập trung nhất vẫn là rèn luyện, phát triển bản thân trở thành người có khí chất, thành công, và vững vàng trong cuộc sống, biết yêu thương và chở che được cho cô gái của mình.

"Abc" chỉ là một phần trong tình yêu, và hoàn toàn có thể luyện tập, cải thiện được nhờ chế độ ăn uống, vận động thể thao hợp lý. Đời sống tình dục đều đặn, lành mạnh với một đối tác quen thuộc, gần gũi cũng là yếu tố giúp kéo dài cuộc yêu. Nếu sau nhiều lần "ra trận" kết quả vẫn èo uột không thể khá hơn, khi ấy hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP