Thể thao

Báo Nhật 'mổ xẻ' đối thủ trước trận đấu: 'Đừng đánh giá thấp ĐT Việt Nam, nhất là 2 cầu thủ này'

Tuy Việt Nam đối đầu với Nhật Bản trong trận tứ kết được đánh giá là "châu chấu đá xe" nhưng rõ ràng nhiều tờ báo của đất nước mặt trời mọc cũng phải nể sợ "những chiến binh rồng vàng".

Là đội xếp thứ 3 ở vòng bảng, dùng “vé vớt” để vào vòng knock-out 1/8 và tiếp đó là hạ gục Jordan trên chấm 11 m để giành vé bước vào trận tứ kết ASIAN Cup 2019, nhiều người cho rằng Việt Nam là đội bóng có thứ hạng yếu nhất trong số những đội lọt vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, những gì mà “những chiến binh rồng vàng” Việt Nam thể hiện trên sân cỏ, đặc biệt là chân sút Công Phượng và Quang Hải đã khiến cả châu Á phải nể phục, kiêng dè, trong đó có tuyển Nhật Bản - đội bóng mạnh nhất nhì châu lục - cũng là đội sẽ đối đầu với Việt Nam ngày hôm nay.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết diễn ra vào tối nay.

Trước khi trận đấu diễn ra, một loạt các tờ báo lớn nhỏ của Nhật Bản đã có những đánh giá về đội tuyển Việt Nam và đưa ra dự đoán về trận đấu ngày hôm nay. Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, tờ Sanspo có viết: “Đừng đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết“.

Tuy nhiên, tờ này cũng khẳng định rằng Nhật Bản sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam, tuy nhiên chiến thắng này sẽ không dễ dàng. Tờ này nhận định chiều cao khá khiêm tốn của các cầu thủ Việt Nam sẽ là một lợi thế đối với tuyển Nhật Bản.

Bên cạnh đó, tờ Rocketnews24 hôm 23/1 cũng đăng tải một bài viết với tiêu đề: “Hãy coi chừng Quang Hải, Công Phượng - Messi của Việt Nam - ở trận tứ kết“.

Tờ này viết: “Cơn sốt bóng đá ở Việt Nam cũng không nằm ngoài các nước Đông Nam Á khác, điển hình là việc đưa cầu thủ xuất ngoại để luyện tập. Một trong số đó là Nguyên Công Phượng, người từng đầu quân cho CLB Mito Holly Hook. Cầu thủ 24 tuổi được mệnh danh là Messi của Việt Nam nhờ sự nhanh nhẹn và thân hình nhỏ con với chiều cao 1,68 m“.

“Cách Công Phượng kéo dãn hàng phòng ngự của đối phương không khác gì Messi thực thụ. Khi đạt được tốc độ của mình, cầu thủ này chắc chắn sẽ không dừng lại. Đội tuyển Nhật Bản nên cẩn trọng, không nên để cho cậu ấy có khoảng trống“, tác giả đánh giá thêm.

Bài viết đánh giá tuyển Việt Nam của tờ Rocketnews24.

Ngoài Công Phượng, tờ báo này cũng nhắc nhở tuyển Nhật Bản cần phải đề phòng cầu thủ Quang Hải. Tờ báo viết: “Và đừng quên cầu thủ Nguyễn Quang Hải đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy mới 21 tuổi và chỉ cao 1,68m, vóc dáng nhỏ con nhưng cầu thủ này di chuyển rất nhanh đồng thời sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Chưa hết, độ chính xác từ những cú sút bằng chân trái rất tốt, đặc biệt là trong các tình huống đá phạt. Vì vậy, phạm lỗi ở khu vực vùng cấm là điều cấm kỵ“.

Khi đánh giá tuyển Việt Nam, tờ Footballchannel có nhắc tới một loạt chiến tích của tuyển Việt Nam như sau: “Đội tuyển Việt Nam được đầu tư và phát triển từ hơn 10 năm trước, đội tuyển đã giành được tấm vé dự U20 World Cup 2017. Năm 2018, họ tiếp tục đứng ở vị trí á quân tại giải U23 châu Á và tiếp đó họ đã giành cup vô địch tại giải AFF Cup. Chưa hết, Olympic Việt Nam cũng từng thắng Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0 ở vòng bảng Asiad 2018“.

Trả lời phỏng vấn báo Nikkan Sports, ông Bruno Garcia, chiến lược gia 45 tuổi người Tây Ban Nha, từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam 2 lần đánh bại ĐT futsal Nhật Bản, nhận xét: “Không quá ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết ASIAN Cup 2019. Trong 10 năm qua, Việt Nam đầu tư rất nhiều vào bóng đá, đặc biệt là đối với những cầu thủ ở lứa tuổi U20. Đặc điểm nổi bật của bóng đá Việt Nam có thể miêu tả bằng một từ 'Nhanh'“.

Những chiến thắng mà tuyển Việt Nam giành được trong thời gian gần đây ít nhiều cũng khiến tuyển Nhật Bản phải nể sợ.

Nhận định đối thủ ở vòng tứ kết, tờ Sponichi Anex viết: “Hơn một nửa thành viên của tuyển Việt Nam từng tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Họ đi tới vòng chung kết và giành giải nhì, còn Nhật Bản đã bị loại từ trước đó. Các cầu thủ còn rất trẻ với nhiều năng lượng cùng vị HLV tài năng người Hàn Quốc Park Hang-seo. Sau những chiến thắng liên tiếp của tuyển Việt Nam, chúng ta có thể thấy rằng đội bóng này thường tạo ra những cú bứt phá sau 30 phút đầu tiên của trận đấu“.

Nói về trận đấu diễn ra vào ngày hôm nay, tờ Japan Times có viết: “Thầy trò HLV Hajime Moriyasu sẽ đối mặt với tuyển Việt Nam trong trận tứ kết, đội tuyển đã khiến Jordan choáng váng sau loạt sút ở chấm 11 m. Nếu có một đội bóng yếu được xây dựng để hạ gục Nhật Bản thì đó chính là Việt Nam, đội bóng đang dần phát triển trong 2 năm qua với những thành viên xuất sắc bước ra từ trận U23 châu Á dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang-seo“.

“Các thành viên tuyển Việt Nam còn rất trẻ, phòng ngự tốt và cách tấn công thật đáng kinh ngạc. Đội tuyển Nhật Bản chớ chủ quan khinh địch, chơi hết sức mình để thắng hoặc trở về nhà“, tờ này viết thêm.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ĐT Việt Nam ,nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP