Số hóa

Báo Mỹ nói smartphone Trung Quốc OnePlus 5 có lỗi nguy hiểm đến tính mạng người dùng

Smartphone cao cấp giá rẻ OnePlus 5 của Trung Quốc từng dính hàng loạt lỗi kể từ khi được bán ra tới nay.

Chiếc OnePlus 5 mắc lỗi nguy hiểm đến tính mạng người dùng

Nhưng mới đây người dùng "siêu phẩm" OnePlus 5 còn phát hiện ra một lỗi mới có thể nguy hiểm đến tính mạng của họ.

Theo Forbes, OnePlus 5 là một sản phẩm công nghệ đầy ấn tượng khi ra mắt. Bộ nhớ trong của chiếc điện thoại thông minh này lên tới 128 GB, RAM 8 GB, trang bị chip xử lý SnapDragon 835, camera kép. One Plus 5 được trang bị toàn những tính năng thời thượng nhưng có giá bán chỉ 399 USD (khoảng 9 triệu đồng) nên đã khiến rất nhiều người tiêu dùng phương Tây đặt mua.

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 6 đến nay, chiếc điện thoại này gặp không ít lỗi lớn nhỏ, từ phần cứng cho tới phần mềm. Cụ thể là hàng loạt lỗi khi cuộn màn hình, ăn gian điểm số đánh giá hoặc các lỗi ghi âm...

Tuy nhiên, một lỗi mới nhất được người dùng phát hiện ra là nếu bạn gọi 911 tại Mỹ thì OnePlus 5 thay vì gọi điện cho dịch vụ khẩn cấp lại sẽ tắt máy, khởi động lại. Tình huống này ngắn gọn là cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng người dùng khi chỉ thực sự khẩn cấp thì họ mới gọi 911.

Trên diễn đàn Reddit, nhiều bình luận cho thấy lỗi này có thể không chỉ nhắm đến tổng đài 911 mà còn là các tổng đài dịch vụ khẩn cấp khác (ở Anh là 999) và chưa rõ liệu lỗi này hình thành là do đâu. Trong khi đó, nhiều điện thoại thông minh khác đã tích hợp chức năng nếu bạn gọi dịch vụ khẩn cấp, ngay lập tức điện thoại của bạn sẽ gửi đến nhà chức trách vị trí hiện tại của điện thoại.

"Tôi có kinh nghiệm trong việc này, phải nguy cấp lắm người ta mới phải bấm 3 con số để quay 911. Nếu chuyện này xảy ra với điện thoại của tôi... thì thật sự là đáng sợ", người dùng ObscureProject trên Reddit bình luận.

"Nếu tôi mà gặp nguy hiểm và phải gọi 911 nhưng điện thoại của tôi lại khởi động lại, chắc tôi phải chấp nhận số phận của mình và chuẩn bị đi đoàn tụ ông bà quá", người dùng eNaRDe vừa sợ vừa đùa.

"Lần duy nhất mà tôi phải quay số khẩn cấp là khi ra khỏi tiểu bang của mình, vì vậy tôi thật sự thấy chuyện này sẽ gây ra hoảng loạn dường nào nếu gặp phải. Có lẽ tôi sẽ phải chỉ cầm điện thoại của người khác để gọi hoặc là chờ điện thoại khởi động lại rồi tra số điện thoại của cảnh sát địa phương", thành viên GldRush98 bài cách đối phó với tình hình. Dù vậy ý kiến này có vẻ không được đồng tình lắm khi nhiều người dùng Reddit cho rằng chờ điện thoại khởi động lại và tra số điện thoại xong thì tính mạng của bạn cũng đã an bài rồi.

Forbes cho biết hãng điện thoại Trung Quốc OnePlus đã đưa ra nhận xét ban đầu về vấn đề này như sau: "Chúng tôi đã liên hệ với các khách hàng và đang xem xét vấn đề. Chúng tôi yêu cầu bất cứ người dùng nào gặp tình huống tương tự thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected]".

Vấn đề là để "kiểm tra" sản phẩm của mình có bị lỗi này không tại Mỹ là điều rất khó khăn. Bạn sẽ bị xử phạt về hành vi quấy phá nếu vô cớ gọi 911 với lý do "kiểm tra điện thoại".

Forbes nhận xét rằng những lỗi trước đây ở OnePlus 5 là quá đổi bình thường, nhưng vấn đề với dịch vụ khẩn cấp thì không thể xem thường khi người dùng chỉ gọi những số điện thoại này khi gặp nguy hiểm, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Tác giả: Ái Vi

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP