Thế giới

Bạo loạn ở nhà tù Brazil, hàng chục người thiệt mạng

Một vụ thanh toán lẫn nhau giữa các tù nhân xảy ra tại một nhà tù ở bang Amazonas ở miền Bắc Brazil hôm 26-5, khiến 15 người tử vong.

Ban quản lý nhà tù cho biết cuộc đụng độ nổ ra vào khoảng 11 giờ trong giờ thăm nuôi tại nhà tù Anisio Jobim, nằm cách thủ phủ Manaus của bang Amazonas khoảng 28 km. Đại tá Marcos Vinicius Almeida, người đứng đầu nhà tù của bang, cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng các nhà chức trách phản ứng trong vòng vài phút ngay sau sự việc nảy sinh, ngăn chặn kết quả tồi tệ hơn.

Mặc dù tình hình nhanh chóng "trong tầm kiểm soát", các máy bay trực thăng cảnh sát được triển khai quanh nhà tù để đề phòng. Giữa cảnh rối ren, người thân của các tù nhân cự cãi với cảnh sát để biết thêm thông tin bên trong nhà tù Anisio Jobim.

Người thân tranh luận với cảnh sát để biết thêm thông tin bên ngoài nhà tù Anisio Jobim ngày 26-5. Ảnh: AP

Các tù nhân tại nhà tù bang Amazonas bị dìm hoặc bị đâm đến chết, theo Đại tá Almeida. Ảnh: AP

Các tù nhân tại nhà tù bang Amazonas bị dìm hoặc bị đâm đến chết, theo Đại tá Almeida. Không ghi nhận có con tin nào bị bắt giữ và bạo lực chỉ bùng phát giữa các tù nhân, ông Almeida thông tin.

Ông Almeida nói trong một cuộc họp báo: "Đó là một cuộc ẩu đả giữa các tù nhân. Trước giờ chưa từng có người chết trong các chuyến thăm nuôi". Đại tá Almeida nói thêm rằng nguyên nhân sự việc đang được điều tra và không tù nhân nào thành công vượt ngục.

Hồi tháng 1-2017, ở cùng nhà tù này từng xảy ra cuộc nổi loạn kéo dài gần 20 giờ và khiến 56 người thiệt mạng. Theo thống kê chính thức, Brazil có số tù nhân lớn thứ ba thế giới, với 726.712 tù nhân tính đến tháng 6-2016. Cùng với tình trạng quá tải nghiêm trọng, các nhà tù ở Brazil bị ảnh hưởng bởi bạo lực băng đảng, trong khi bạo loạn và các nỗ lực vượt ngục không phải là hiếm.

Tác giả: H.Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP