Thể thao

Bạo loạn ở bóng đá Honduras, 4 CĐV thiệt mạng

Ít nhất 4 CĐV thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc bạo loạn dữ dội giữa người hâm mộ bóng đá trước một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia Honduras diễn ra vào tối 17.8 (giờ địa phương).

Hàng ngàn CĐV tràn xuống sân đụng độ nhau gây bạo loạn
CHỤP MÀN HÌNH

AFP dẫn truyền thông Honduras cho biết đám đông CĐV của CLB Olimpia và Motagua - những đội bóng vốn luôn xem nhau là “đối thủ truyền kiếp” - đã náo loạn bên ngoài sân vận động quốc gia ở thủ đô Tegucigalpa. Sự thù địch tăng cao bên trong sân Tiburcio Carías Andino sau đó khi khoảng 10.000 người hâm mộ gây bạo loạn, đụng độ với nhau, xâm chiếm xuống mặt sân.

Nhiều CĐV nhập viện cấp cứu sau vụ giẫm đạp - AFP

Trước cuộc hỗn loạn dữ dội, các cửa sân đã được mở ra để người hâm mộ thoát ra ngoài nhưng quá muộn. Nhiều phụ nữ, trẻ em và người già bị ngất, trong khi không ít người bị giẫm đạp trong cuộc tháo chạy.

Julieth Chavarría - phát ngôn viên của Bệnh viện Escuela, nói với AFP rằng: “Bảy người được nhập viện, nhưng ba trong số họ đã chết và bốn người còn lại vẫn đang được điều trị trong phòng cấp cứu”. Trong khi đó, một thông tin khác từ báo giới địa phương tiết lộ đã có 4 CĐV thiệt mạng, ít nhất 6 người bị thương nặng và một số người khác bị bắt.

Cảnh sát Honduras siết chặt an ninh trước trận đấu - AFP

Chủ tịch Pedro Atala của CLB Motagua cho biết, vụ bạo loạn xảy ra được cho là bắt nguồn sau vụ chiếc xe buýt chở các cầu thủ đội bóng này bị tấn công, khiến 3 cầu thủ bị thương.

Ba cầu thủ gồm Emilio Izaguirre, Jonathan Rougier và Roberto Moreira sau đó được điều trị tại bệnh viện với những chấn thương nhưng không nguy hại đến tính mạng. “Chai, đá đã được ném vào chúng tôi khiến các cầu thủ phải nằm xuống sàn la hét trong nỗi lo sợ”, HLV Diego Vásquez của CLB Motagua nói với truyền thông địa phương.

Trong khi đó, Chủ tịch Rafael Villeda của CLB Olimpia lại nói rằng bạo lực là sự cố “không may xảy ra”. Sau vụ bạo loạn, trận đấu trên đã bị Liên đoàn Bóng đá Honduras đình chỉ.

CLB Olimpia và Motagua là kình địch không đội trời chung ở bóng đá Honduras - CHỤP MÀN HÌNH

Trận đấu trên có sức hút rất lớn khi CĐV háo hức chờ đợi vào cuộc đối đầu đầu tiên giữa HLV Vásquez và tân HLV của Olimpia Pedro Troglio. Tuy nhiên, cảnh sát lại xem cuộc đối đầu này có nguy cơ bạo lực cao và triển khai khoảng 5.000 sĩ quan trong và ngoài sân.

Tác giả: Nguyên Khoa

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP