Thể thao

Báo Indonesia: 'Thay vì thù hằn, hãy học bóng đá Việt Nam'

Báo chí Indonesia khuyên CĐV Indonesia thôi đổ lỗi hay trút giận lên Đoàn Văn Hậu sau trận thua chung kết SEA Games và thừa nhận bóng đá Việt Nam đang thống trị ở khu vực Đông Nam Á.

Dù SEA Games 30 đã trôi qua nhưng cổ động viên Indonesia vẫn chưa thôi ấm ức Đoàn Văn Hậu với cú phạm lỗi khiến Evan Dimas rời sân trong trận chung kết. Thậm chí mới đây, không ít cổ động viên xứ Vạn đảo đã mỉa mai Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ này chỉ được ra sân 4 phút ở Cup quốc gia Hà Lan cách đây một ngày.

Trái ngược với các cổ động viên Indonesia, báo chí nước này thừa nhận bóng đá Việt Nam đang thống trị ở khu vực Đông Nam Á. "Thất vọng, giận dữ, chán nản là tâm trạng của người hâm mộ Indonesia sau trận thua 0-3 trước Việt Nam. Và xét về sự quá khích của người hâm mộ, không đâu ở Đông Nam Á lớn hơn Indonesia. Hãy cứ nhìn hàng trăm nghìn bình luận nhắm đến Đoàn Văn Hậu là rõ", ký giả Ario Josiah có bài viết sau khi chứng kiến người hâm mộ xứ Vạn Đảo xúc phạm Đoàn Văn Hậu khi một pha tranh bóng của anh khiến Evan Dimas chấn thương.

"Hãy nhìn ra rộng hơn, trong khi Indonesia được xem là "chuyên gia về nhì" thì Việt Nam đang thống trị Đông Nam Á dưới thời Park Hang Seo, thậm chí là tâm điểm ở châu Á trong hai năm qua. Ông Park đã giúp một đội bóng Đông Nam Á thiết lập nhiều kỷ lục mới", phóng viên Indonesia đánh giá.

Báo Indonesia thừa nhận U22 Việt Nam xứng đáng vô địch SEA Games

Tờ báo nêu rõ, Việt Nam đã vô địch SEA Games xứng đáng, khi đoàn quân Park Hang Seo có 13 trận gặp các đội Đông Nam Á và không thua trận nào trong hai năm qua (thắng 10, hòa 3), ghi 24 bàn và thủng lưới 7 bàn. Các đội Việt Nam đã gặp là Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Campuchia, Indonesia và Thái Lan. Còn tại SEA Games, đội trẻ Việt Nam bất bại trong 7 trận, trong đó thắng đến 6. "Con số thống kê cho thấy họ xứng đáng là nhà vô địch", trang Bola.com khẳng định.

Sau khi SEA Games 30 khép lại, truyền thông và mạng xã hội Việt Nam liên tục cập nhật thông tin về tương lai của HLV U22 Indonesia - ông Indra Sjafri. Nhiều nguồn tin cho rằng vị chiến lược gia 56 tuổi đã bị Liên đoàn bóng đá xứ Vản đảo (PSSI) sa thải sau thất bại muối mặt ở trận chung kết.

Tuy nhiên thông tin này thực tế không chính xác. Hôm qua, tờ Bola Stylo tiết lộ hợp đồng giữa PSSI và ông Infra Sjafri sẽ chỉ hết hạn cuối tháng 12 này. Và đến hiện tại hai bên vẫn chưa đi đến quyết định chính thức về việc có tiếp tục gắn bó với nhau ở một cấp đội tuyển cụ thể hay không.

Chưa dừng lại, tờ báo này còn dẫn các chia sẻ tích cực của Chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan khi trả lời một tờ báo uy tín khác là Bola Sport. Trong đó nhân vật này nói: "Ông Sjafri đích thị là một HLV giỏi. Chúng tôi sẽ có những trao đổi với nhau nhưng chưa phải là lúc này".

  Từ khóa: Báo Indonesia ,U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP