Kinh tế

Bảo hiểm Quân đội MIC đã bán loạt dự án bất động sản

Theo nguồn tin của Nhadautu.vn, Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC đã thoái vốn khỏi một số dự án bất động sản tại Hà Nội. Trong các dự án của MIC, có dự án đã chậm triển khai nhiều năm qua.

Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội MIC đã bán loạt dự án ngoài ngành

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (gọi tắt là MIC) được thành lập theo Quyết định số 871/BQP ngày 22/2/2007 của Quân uỷ Trung ương và Giấy phép số 43GP/KDBH ngày 08/10/2007 của Bộ Tài chính.

Trải qua gần 12 năm, MIC đã phát triển với số vốn điều lệ 800 tỷ đồng, các công ty thành viên nằm trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

MIC hoạt động kinh doanh chủ yếu ở các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn con người; Bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại…

Năm 2010, MIC đánh dấu việc tham gia vào lĩnh vực bất động sản bằng việc góp vốn dự án đầu tư xây dựng tổ hợp dịch vụ công cộng, nhà ở và văn phòng cho thuê Pearl Tower.

Cũng trong năm 2010, MIC tiếp nhận khu đất D47 từ Bộ Tư lệnh Thủ đô để thực hiện công tác đầu tư theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Tham gia các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ và chiến sĩ thuộc Bộ Quốc phòng.

Năm 2013, MIC tham gia góp 69% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Tân Phú Long để thực hiện dự án Tổ hợp Dịch vụ công cộng, nhà ở cho thuê và văn phòng cho thuê số 1152 - 1154 đường Láng.

Thế nhưng, trong nhiều năm các dự án có sự góp mặt của MIC đều chậm tiến độ, hoặc không triển khai. Theo nguồn tin của PV Nhadautu.vn, Tổng Công ty Bảo hiểm Quân đội đã thoái vốn hoặc bán dự án bất động sản.

Cụ thể, MIC đã thoái toàn bộ vốn tại Công ty cổ phần Tân Phú Long, Công ty cổ phần đầu tư MIC (MIC Invest).

Đặc biệt, MIC đã nhận đặt cọc gần 300 tỷ đồng để bán dự án D47. Đây là dự án đất sạch được Bộ Tư lệnh Thủ đô chuyển giao cho MIC để thực hiện dự án.

Dự án có quy mô 2,8ha, bao gồm các sản phẩm nhà thấp tầng, chung cư, văn phòng. Thế nhưng, MIC không triển khai dự án mà đã chia nhỏ, cho thuê để làm sân bóng, cửa hàng. Trong khi đó, MIC lại xin Bộ Tài chính chuyển đổi trụ sở từ số 54 Tố Hữu sang tầng 5 tòa nhà Bắc Hà - C14, phố Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Còn Công ty cổ phần Tân Phú Long trong thời gian MIC tham gia đầu tư đã dính nhiều tai tiếng như, chủ đầu tư bị tố huy động vốn của nhiều khách hàng nhưng không triển khai dự án.

Tác giả: THỦY TIÊN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP