Thể thao

Báo Hàn Quốc tiết lộ tin đặc biệt ngay sau lễ ra mắt của Xuân Trường

Chưa khi nào một cầu thủ Việt Nam lại được báo chí Hàn Quốc quan tâm nhiều như Xuân Trường ở thời điểm hiện tại.


Ít giờ sau khi Xuân Trường ra mắt CLB Gangwon FC ở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các tờ báo thể thao uy tín như Naver Sport hay Sportalkorea đều đăng tải những thông tin khá chi tiết về bản hợp đồng này.

Tờ Naver Sport khẳng định việc gia nhập Gangwon FC sẽ là một bước đột phá trong sự nghiệp của Xuân Trường.

Bài viết mở đầu bằng đoạn mô tả: "Xuân Trường là nhân vật chính ở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Anh xuất hiện giữa khoảng hơn 30 người trong đó có rất nhiều rất nhiều phóng viên, với những ánh đèn flash được nháy liên hồi".


Buổi lễ ra mắt Xuân Trường tại Hàn Quốc.

Tờ báo này cho rằng, K-League Classic là giải đấu khốc liệt với các cầu thủ nước ngoài và trong những năm qua, hầu hết các cầu thủ ngoại có nguồn gốc châu Á được tuyển mộ đều đến từ Australia, Nhật Bản, Uzbekistan, Trung Quốc… và Xuân Trường tất nhiên là người Việt đầu tiên đến giải đấu này.

Khá bất ngờ khi Naver Sport đánh giá ở mùa giải trước, Xuân Trường chủ yếu đóng góp cho Incheon United ở mặt tiếp thị thương mại nhiều hơn là chuyên môn và điều này sẽ được thay đổi khi tiền vệ 21 tuổi đầu quân cho Gangwon.

Mùa trước tại Incheon, Xuân Trường thi đấu tổng cộng 4 trận với 251 phút. Đây là con số rất khiêm tốn nếu so với khả năng của tiền vệ này. Naver Sport còn dự đoán ở mùa giải mới, Xuân Trường hoàn toàn có thể ra sân 10 trận trở lên tại Gangwon FC.


Xuân Trường ở Incheon United mùa giải năm ngoái.

Nhật báo này tiếp tục khẳng định ý nghĩa của Xuân Trường về mặt giao lưu kinh tế văn hóa giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Hiện tại đang có khoảng 150.000 người Việt Nam đang sinh sống tại xứ Kim chi. Sự góp mặt của Trường chẳng khác gì chiếc cầu nối thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.


Xuân Trường cùng Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện CLB Gangwon FC.

Trong khi đó, Sportalkorea không nói nhiều về kế hoạch sử dụng Xuân Trường của CLB Gangwon FC. Song, tờ báo này có trích lời của Giám đốc điều hành Cho Tae-ryong khẳng định, chắc chắn ở mùa giải mới, Trường sẽ được tạo điều kiện để ra sân nhiều hơn so với tại Incheon.

Tất nhiên trong trường hợp Xuân Trường không gặp phải chấn thương.

Sau lễ ra mắt Gangwon FC, Xuân Trường tham gia hội quân cùng đội bóng mới ở Ulsan. Họ sẽ tập luyện tại đây đến cuối tháng Một trước khi sang Miyazaki (Nhật Bản) rèn quân.

Hiện những số liệu chi tiết về bản hợp đồng của Xuân Trường bao gồm giá chuyển nhượng và mức lương hay số áo của Xuân Trường ở Gangwon FC vẫn chưa được công bố.

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP