Cộng đồng mạng

Báo Hàn Quốc: Khó tin khi kẻ sàm sỡ cô gái Việt bị phạt 200.000 đồng

Một số tờ báo lớn tại Hàn Quốc như Dispatch, Yonhap News, Asia Economy Daily đều đưa tin về vụ gã đàn ông sàm sỡ cô gái trong thang máy ở Hà Nội và mức phạt quá nhẹ dành cho hắn.

Những ngày qua, câu chuyện một cô gái 20 tuổi bị Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi, quê Hải Phòng) sàm sỡ trong thang máy tại chung cư Golden Palm (Thanh Xuân, Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý.

Không chỉ khiến dân mạng trong nước phẫn nộ, nhiều trang báo lớn tại Hàn Quốc như Dispatch, Yonhap hay Asia Economy Daily mới đây cũng đưa tin về sự việc này.

Theo đó, bên cạnh tường thuật diễn biến vụ việc, hầu hết bài báo còn bày tỏ sự ngạc nhiên đối với mức tiền phạt quá nhẹ mà tên "yêu râu xanh" phải chịu, cũng như làn sóng lên án, tẩy chay của cộng đồng mạng Việt Nam.

Hình ảnh về vụ việc được nhiều tờ báo Hàn đăng tải.

"Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ khi sự việc diễn ra nhưng nạn nhân vẫn rất sợ mỗi lần đi thang máy. Phạt 200.000 đồng (gần 10.000 won) là quá ít so với những tổn hại về thể chất và tinh thần mà cô ấy phải chịu", tờ Yonhap viết.

Trang này cũng giải thích rằng theo luật hiện hành ở Việt Nam, hành vi sàm sỡ của Đỗ Mạnh Hùng chỉ phải chịu mức phạt hành chính 100.000-300.000 đồng (khoảng 5.000-15.000 won).

Ngoài ra, tờ Dispatch cho biết nhiều người Việt cũng bức xúc trước mức phạt này. Các tờ báo xứ sở kim chi còn đăng tải bức ảnh chế giễu của dân mạng Việt, đại ý một người đã chuẩn bị sẵn 5 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng cho 5 cô gái nổi tiếng mà mình muốn hôn.

Bức ảnh chế giễu vụ việc của dân mạng Việt trên tờ Dispatch.

Bình luận dưới các bài báo, không ít độc giả tại Hàn Quốc đã tỏ ra ngạc nhiên và bức xúc trước hình phạt dành cho Đỗ Mạnh Hùng.

"Tôi không hiểu rõ cơ chế luật pháp Việt Nam nên không dám phán xét quá nhiều. Tuy nhiên, đứng từ góc độ một người nước ngoài thì phạt từng đó nhẹ quá", một người bình luận.

"Nếu chuyện này xảy ra ở Hàn Quốc, gã đàn ông đó đã phải chịu hình phạt nặng hơn vì những hành động của mình rồi", một độc giả khác viết.

Tại Hàn Quốc, tình trạng quấy rối, tấn công tình dục cũng đang là chủ đề nóng khi bê bối quay lén clip, môi giới mại dâm, lập nhóm chat dung tục của Seungri và nhóm bạn là scandal rúng động làng giải trí thời gian gần đây.

Ở Việt Nam, sau khi mức phạt 200.000 đồng được công bố, nhiều dân mạng đã chia sẻ loạt hành động tẩy chay Đỗ Mạnh Hùng như dán ảnh tại các khu chung cư, nơi công cộng để cảnh báo người dân, một số cửa hàng còn đăng thông báo sẽ không bán hàng cho gã đàn ông này cũng như các tên "yêu râu xanh" bị phát giác khác.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP