Thể thao

Báo Hàn Quốc ấn tượng khi HLV Park Hang-seo đến tận phòng mát xa cho Đình Trọng

Tờ JoongAng Daily đăng tải lại hình ảnh HLV đồng hương đang mát xa chân cho học trò, trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain.

Hình ảnh từ clip của Đình Trọng được tờ JoongAng trích dẫn.

"HLV Park Hang-seo được người Việt Nam xem như 'người cha dẫn lối'. Ông ấy trông cứ như buồn ngủ trên ghế huấn luyện, nhưng ở ngoài sân, Park đối xử với cầu thủ như một người cha", bài viết trên tờ JoongAng Daily có đoạn.

Trước đó, một video dài khoảng tám giây được trung vệ Đình Trọng chia sẻ trên mạng xã hội Instagram đã gây nhiều chú ý. Trong đó, HLV Park Hang-seo đã tới tận phòng, dùng máy để mát xa chân cho cậu học trò quê Hà Nội. Đình Trọng là một trong ba trung vệ trụ cột của Việt Nam. Trước trận đấu với Bahrain ở vòng 1/8, anh đang gặp chút vấn đề về chân.

"Park Hang-seo là một chủ đề nóng hổi ở Việt Nam", nhật báo Hàn Quốc bình luận. "Nhờ có 'Ngài Park nhiệm màu', 90 triệu người Việt Nam đã có cái nhìn tích cực hơn rất nhiều về đất nước Hàn Quốc. Ông ấy giống như một nhà ngoại giao giữa hai nước. Người dân Hàn Quốc cũng thấy tự hào về HLV Park Hang-seo. Họ phong ông ấy là 'Guus Hiddink người Hàn Quốc".

Đình Trọng đang gặp chút vấn đề về thể lực, nhưng nhiều khả năng vẫn có thể đá chính chiều nay. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trước đó, tờ Chosun (Hàn Quốc) cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhà cầm quân 59 tuổi. Tờ báo này đánh giá, ông Park là một người thầy tận tâm, chu đáo với các học trò. Cũng trong bài viết về HLV của Việt Nam, tờ này nhắc lại câu nói nổi tiếng của ông Park tại giải U23 châu Á: "Chúng ta đã làm hết sức, tại sao chúng ta phải cúi đầu". Ông nói câu này sau khi một số cầu thủ Việt Nam gục đầu vì mệt mỏi và buồn sau khi thất bại 1-2 ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai trận chung kết với Uzbekistan.

19h30 hôm nay, Việt Nam đá với Bahrain, đội từng thua Hàn Quốc 0-6 ở trận ra quân. Cũng thời điểm đó, Hàn Quốc chạm trán Iran trong trận đấu được xem là chung kết sớm của Asiad.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP