Thể thao

Bao giờ Văn Đức - Xuân Mạnh thi đấu trở lại?

BHL SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ sẽ sớm được chứng kiến Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh thi đấu trở lại tại V.League 2019 khi chấn thương của họ đang hồi phục rất tốt.

Tại V.League 2018, trong thành tích cán đích ở vị trí thứ 4 của SLNA, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Phan Văn Đức thi đấu tổng cộng 19 trận, 1564 phút và ghi được 9 bàn thắng. Trung bình, cứ hai trận là tiền vệ này lại ghi 1 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Chưa kể những thống kê về đường chuyền và kiến tạo cho các đồng đội.

Trong khi đó, Phạm Xuân Mạnh cũng thi đấu 18 trận, 1616 phút và có 1 bàn thắng trong trận đấu SLNA đánh bại HAGL 3-1 trên sân nhà. Nếu như hàng công có mặt Phan Văn Đức, anh cùng với Khắc Ngọc, Michael Olaha sẽ tạo nên một tam giác tấn công đa dạng thì sự có mặt của Phạm Xuân Mạnh khiến HLV Đức Thắng có thêm sự lựa chọn. Bởi Xuân Mạnh vừa có thể chơi hậu vệ cánh, vừa có thể đá tiền vệ biên.

Phan Văn Đức dự kiến trở lại thi đấu từ vòng 10 V.League 2019. Ảnh: FBNV

Ở thời điểm hiện tại, BHL SLNA đang đau đầu tìm những tiền vệ cánh có thể thi đấu tròn vai. Vì những ca chấn thương, HLV Đức Thắng buộc phải bố trí hậu vệ Sỹ Nam đá tiền vệ cánh phải trận gặp Hà Nội, tương tự ở trận Thanh Hóa là tiền vệ Quang Tình và Thế Cường.

Theo thông tin từ HLV Đức Thắng, Phan Văn Đức cần 4 tuần nữa để có thể thi đấu trở lại. Hiện tại, chấn thương sụn chêm của anh đang bình phục tốt và đang trong quá trình trị liệu hồi phục sau chấn thương tại trung tâm PVF. Như vậy, phải đến giữa tháng 5, tức gần hết giai đoạn lượt đi, SLNA mới mong Phan Văn Đức có thể thi đấu. Đó có thể là trận gặp S. Khánh Hòa tại vòng 10 ngày 18/5.

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tràn đầy cơ hội thi đấu tại King's Cup 2019 cùng đội tuyển. Ảnh: Quang Minh

Trong khi đó, Phạm Xuân Mạnh sẽ kết thúc quá trình hồi phục và trở về SLNA vào cuối tuần này. Sau ca mổ tại Singapore vì giãn dây chằng và rạn xương mác, Xuân Mạnh đã mất gần 6 tháng vật lộn với chấn thương. Và tuyển thủ sinh năm 1996 đang rất nóng lòng thi đấu trở lại, anh chia sẻ: “Tuần sau, tôi sẽ tập luyện với các đồng đội để làm quen với cường độ và hy vọng sẽ kịp ra sân trận gặp Viettel tại vòng 8 ngày 5/5”.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức hoàn toàn kịp trở lại ĐTQG tham dự King's Cup tại Thái Lan diễn ra từ 5/6 đến 8/6. Sau đó là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào ngày 5/9/2019.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Xuân Mạnh ,Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP