Thể thao

Bao giờ SLNA có trận thắng trên sân Vinh?

Mùa giải này SLNA vẫn còn 2 trận trên sân Vinh với Hà Nội và Hải Phòng. Nhưng xem ra, bao giờ SLNA có trận thắng đầu tiên trên sân nhà vẫn là câu hỏi không dễ trả lời.

Lượt đi V-League 2018, SLNA có 6 trận sân nhà, 7 trận sân khách. Các đối thủ mà SLNA sẽ đón tiếp trên sân Vinh lần lượt là S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương, Nam Định, Hà Nội và Hải Phòng.

Đến giờ, đội chủ sân Vinh đã “tiêu tốn” 4/6 trận đấu trên sân nhà mà chưa hề dành được trận thắng nào. 4 trận trên sân nhà họ thua 1, hòa 3, trong đó S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh đang đứng phía trên BXH, còn B.Bình Dương và Nam Định là những đối thủ dưới cơ.

SLNA đang nợ khán giả sân Vinh một chiến thắng. Ảnh: Internet

Vắng dần khán giả

Mùa giải V-League 2018, SLNA là đội duy nhất được hưởng lợi khi thi đấu 2 trận liên tiếp trên sân nhà với S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, nhưng với “truyền thống” khởi đầu khá chậm chạp, họ thi đấu chật vật và chỉ kiếm được đúng 1 điểm.

Vòng 6, tiếp B.Bình Dương trên sân nhà thì SLNA tiếp tục có trận hòa không bàn thắng nhưng có đến 4 thẻ vàng, dẫn đến 2 hậu vệ Xuân Mạnh, Đình Hoàng bị cấm thi đấu vòng sau. Cùng với chấn thương của Osmar, Ngọc Toàn, SLNA đã có 1 trận đấu thất vọng toàn tập trước tân binh Nam Định - đội trước đó có 5 trận liên tiếp chỉ biết thua và thua!

Theo thống kê của BTC sân Vinh, sau 4 trận trên sân nhà đã có 26.500 lượt khán giả đến xem đội nhà thi đấu, trung bình 6.625 người/ trận - cao hơn năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn con số trung bình 9.631 người/trận của V-League mùa này.

Đáng quan ngại là số lượng khán giả đến sân Vinh đang có xu hướng giảm dần: từ 10.000 người - 8.000 người - 6.000 người xuống còn 2.500 người. Có thể lý do dẫn đến con số 2.500 người đến xem trận SLNA - Nam Định là vì trận đấu diễn ra vào thứ 6, ngày làm việc, tuy nhiên không thể phủ nhận xu thế khán giả xứ Nghệ “nản lòng” là có thật.

Đội bóng sở hữu 4 tuyển thủ quốc gia đang làm thất vọng khán giả thành Vinh vì đá mãi mà không dành được chiến thắng trên sân nhà. Sau hiệu ứng thành công của U23 Việt Nam tại VCK châu Á, trong đó SLNA có 2 tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh đầu mùa bóng đá có 10.000 khán giả đến sân. Đây là số lượng khán giả lớn nhất trong 3-4 năm trở lại đây, nhưng niềm vui không tày gang.

“Thánh địa” Vinh hết thiêng?

Thực tế thì không phải đến nay, mà từ lâu “thánh địa” sân Vinh đã hết thiêng, các đội bóng yếu cũng có thể có điểm, thậm chí là 3 điểm khi gặp SLNA. Khá nhiều trận đấu SLNA thua ngược trên sân nhà.

Ngay như mùa giải năm ngoái, SLNA cũng chỉ thắng 4 trận, hòa 6 trận và thua 3 trận - kém hơn mùa giải cuối cùng của HLV Ngô Quang Trường đạt được kết quả thắng 7, hòa 2 và thua 4.

Trận đấu với Hà Nội FC (vòng 10) trên sân Vinh là một thử thách lớn của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Internet

Theo lịch, SLNA sẽ gặp 2 đội khách Hà Nội (vòng 10) và Hải Phòng (vòng 13). Đây là những đội bóng mà đội chủ sân Vinh thường thua nhiều hơn thắng. Với lực lượng như hiện nay, SLNA hòa được Hà Nội cũng đã là đáng ghi nhận. Hải Phòng là đội bóng không có nhiều miếng đánh, bóng dài và bổng tập trung cho Fagan và Stevens nhưng SLNA rất vất vả khi hóa giải lối đá này.

Nếu không thật nỗ lực, SLNA dễ trở thành đội bóng không có trận thắng nào trên sân nhà lượt đi V-League 2018. Khi đó, khán giả xứ Nghệ phải chờ đến vòng 15, ngày 23/6 trong trận gặp XSKT.Cần Thơ, may ra mới có chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Liệu rồi, có bao nhiêu khán giả xứ Nghệ còn đợi chờ đến ngày đó để vỗ tay ăn mừng thắng lợi cho 3 điểm đầu tiên của thầy trò HLV Đức Thắng?

Đây là mùa bóng cuối cùng của hợp đồng tài trợ thứ 3, sau 9 năm Bắc Á gắn bó với đội bóng xứ Nghệ. Nếu cả 2 chỉ tiêu thứ hạng chuyên môn và số lượng khán giả đến sân đều không đạt yêu cầu, khó khăn “cơm, gạo, áo, tiền” sẽ đợi SLNA vào cuối mùa giải.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: sân Vinh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP