Thế giới

Bạo động ở nhà tù Haiti, hơn 170 phạm nhân vượt ngục

174 tù nhân tại một trại giam ở miền bắc Haiti đã vượt ngục sau khi nổi dậy và giết hại một lính canh, khiến chính quyền phải cùng lực lượng Liên Hợp Quốc phát động cuộc truy bắt.

Vụ vượt ngục xảy ra ngày 22/10 ở nhà tù Arcahaie, cách thủ đô khoảng 50 km về hướng bắc. Reuters cho biết một cai ngục đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Số vũ khí dùng để canh gác an ninh tại nhà tù đã bị các tù nhân cướp đi trước khi bỏ trốn. Một số tên đã dùng súng bắn trả cảnh sát lúc bị truy đuổi. Chính quyền Haiti phải phối hợp cùng lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc để bắt lại những người tù vượt ngục.

Một nhà tù ở Haiti. Ảnh: AP.

Cảnh sát đã lập nhiều chốt chặn trên các con đường chính xung quanh nhà tù. Do những tù nhân không mặc đồng phục nhà tù nên chúng càng dễ trà trộn vào người dân. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã bắt được vài chục đối tượng khả nghi do họ không có giấy tờ tùy thân.

Đại sứ quán Mỹ ở Haiti đã phát thông báo an ninh khẩn cấp về vụ "bạo động ở Arcahaie" và cảnh báo người dân Mỹ không nên đến gần khu vực này.

Các nhà tù ở Haiti thường bị quá tải về số lượng tù nhân so với quy mô xây dựng ban đầu. Nhiều người bị giam cầm nhiều năm liền trước khi chính thức được xét xử.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP