Thế giới

Bạo động ở Mỹ: Lao xe, rơi trực thăng, 3 người chết

Ba người thiệt mạng và 35 người khác bị thương khi một chiếc xe ô tô lao vào một nhóm người tham gia tuần hành mang tên "Đoàn kết Cánh hữu" do những người theo chủ nghĩa ủng hộ da trắng cùng các nhóm cánh hữu khác tổ chức và rơi trực thăng sau đó vài giờ ở TP Charlottesville thuộc bang Virginia, Mỹ, hôm 12-8.

Theo hãng tin Fox News, hôm 12-8, nhà chức trách TP Charlottesville thuộc bang Virginia, Mỹ, xác nhận số người thiệt mạng do bạo lực trong cuộc tuần hành của phe cực hữu cùng ngày tại đây đã lên đến ba người. Bạo lực đã nổ ra giữa các đối tượng theo đường lối chủ nghĩa quốc gia da trắng và người phản đối tại khu vực công viên TP.

Nạn nhân là một phụ nữ 32 tuổi đang băng qua đường. Người lái xe được xác địn là James Alex Fields Jr., 20 tuổi, đến từ TP Maumee, bang Ohio. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ. Nghi phạm bị cáo buộc tội danh giết người và cố ý gây thương tích. Ngoài một người chết, vụ lao xe còn khiến 35 người bị thương, theo CNN.

Một chiếc xe lao vào đám đông tại buổi tuần hành ở TP Charlottesville thuộc bang Virginia, Mỹ hôm 12-8. Ảnh: Daily Progress

Fox News cho biết, chiều cùng ngày, một chiếc trực thăng rơi ở khu vực ngoại ô TP Charlottesville khiến phi công và một hành khách thiệt mạng. Theo AP, thông tin từ cảnh sát cho biết máy bay khi ấy đang làm nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng an ninh theo dõi cuộc tuần hành của nhóm ủng hộ da trắng. Giới chức không tiết lộ sự liên quan giữa vụ rơi trực thăng này với vụ lao xe.

Tại một cuộc họp báo sau đó, cảnh sát trưởng TP Charlottesville, ông Al Thomas cho hay đến cuối chiều ngày 12-8 đã có 35 người bị thương trong các vụ đụng độ tại buổi mít tinh.

Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe đã ngay lập tức tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang. Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích vụ việc mà theo ông là "biểu hiện thái quá của thù hận, mù quáng và bạo lực từ nhiều phía," khẳng định đang theo dõi sát tình hình ở Charlottesville. Ông Trump thêm rằng phải chấm dứt ngay tình trạng thù địch và chia rẽ. Ông khẳng định vụ bạo động không liên quan tới việc ông làm Tổng thống bởi điều này đã diễn ra “một thời gian rất lâu”, theo NBC News.

Tác giả: THẬP TAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP