Thế giới

Báo chí Philippines phản pháo ông Duterte vì thô lỗ

Truyền thông Philippines phản đối Tổng thống Duterte vì đã đả kích một tờ báo trong nước và một kênh truyền hình, khẳng định các mối đe dọa sẽ không thể ngăn họ nói lên sự thật.

"Những lời nói không rõ ràng và thô lỗ của ông (Duterte) nhằm vào các phương tiện truyền thông lớn của đất nước không chỉ thiếu căn cứ. Chúng đã bị bóp méo hoàn toàn", Liên đoàn Báo chí Quốc gia Philippines cho biết trong một tuyên bố ngày 31/3.

Nhóm này nói thêm rằng những lời công kích của ông Duterte cho thấy tổng thống thiếu tôn trọng dân chủ như thế nào.

duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters.

Trước đó, trong hai bài phát biểu hôm 30/5, Tổng thống Duterte đã buông một tràng những lời chửi rủa và đe dọa dùng đài truyền hình của chính phủ để đàn áp các kênh truyền thông chống đối.

Reuters cho hay ông Duterte chỉ trích tờ báo Philippine Daily Inquirer vì đã đưa tin về cuộc chiến ma túy đẫm máu do ông phát động và đăng cáo buộc của một nhà phê bình rằng ông giấu hàng triệu USD tài sản. Tổng thống Philippines cũng công kích tập đoàn truyền thông ABS-CBN nhưng không nêu rõ lý do.

"Bạn biết dấy, tờ Inquirer là thứ vớ vẩn. Đó là đồ rác rưởi", ông nói. "Những nhà báo đó thật sự không có liêm xỉ. Để tôi nói cho các bạn biết, họ không hề biết xấu hổ, kể cả ABS-CBN nữa".

Văn phòng của tổng thống từ lâu có mối quan hệ không tốt đẹp với giới truyền thông vầ thường xuyên cáo buộc báo chí thiên vị hoặc bóp méo những bài phát biểu trực tiếp của ông Duterte trên truyền hình.

Tác giả bài viết: Ngụy An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP