Thể thao

Báo chí Hàn Quốc sửng sốt với "trận thua lịch sử" trước Malaysia

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thua Malaysia kể từ sau thất bại 2-3 tại ASIAD 1974, đồng thời là trận thua đầu tiên của đội đương kim vô địch trong 10 trận gần nhất tại Á vận hội.

Olympic Malaysia là đội bóng được châu Á nhắc đến nhiều nhất sau khi bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Hàn Quốc 2-1 tại lượt trận tối 17-8, thuộc khuôn khổ vòng loại ASIAD 2018 đang diễn ra tại Indonesia.

Malaysia (áo trắng) có chiến thắng bất ngờ song thuyết phục trước Hàn Quốc

Báo chí xứ kim chi không khỏi sốc và thất vọng trước kết quả của đội nhà. Tờ DongA cảm thán: "Đó là một thất bại gây sốc!", đồng thời dẫn một loạt số liệu để minh chứng: "Bóng đá Malaysia đang xếp hạng 171 thế giới rõ ràng không được xem là đối thủ của Hàn Quốc (hạng 57). Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Hàn Quốc cũng áp đảo với 26 trận thắng, 12 trận hòa và 8 trận thua. Các thất bại chủ yếu là trước những năm 1970, khi bóng đá Đông Nam Á mạnh mẽ trong quá khứ. Còn suốt 33 năm kể từ vòng loại World Cup 1985, Hàn Quốc chưa bao giờ thua Malaysia ở các giải chính thức".

Báo điện tử Yonhapnew (thuộc Thông tấn xã Hàn Quốc) cũng có bài thuật lại diễn biến và phân tích về trận thua của đội Olympic quốc gia.

Trong đó, tờ báo này chỉ ra: "Trận này, thủ môn dự bị Song Bum-keun được thi đấu chính thức thay cho thủ môn Hyeonwoo Jo - người đã đạt đẳng cấp ngôi sao quốc tế sau FIFA World Cup 2018. Tuy nhiên Song đã có pha bóng lóng ngóng trong vòng cấm và để cho Safawi bên phía Malaysia tận dụng, ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Mọi chuyện bắt đầu tồi tệ với Hàn Quốc sau pha phòng ngự kém cỏi này".

Ngôi sao đang chơi giải Ngoại hạng Anh, Song Heung-min (số 7) bất lực khi được tung vào sân ở 40 phút cuối trận

Thất bại 1-2 trước Malaysia là điều khó chấp nhận với bóng đá Hàn Quốc. Yonhapnew cho biết đây là lần đầu tiên sau 44 năm Hàn Quốc thua Malaysia kể từ thất bại 2-3 tại ASIAD 1974, đồng thời là trận thua đầu tiên của đội bóng xứ kim chi trong 10 trận gần nhất ở Á vận hội. Tại ASIAD 2014, Hàn Quốc đi một mạch tới chức vô địch mà không thua bất cứ trận nào.

"Một kết quả không nên xảy ra nhưng nó đã xảy ra", HLV trưởng Olympic Hàn Quốc - ông Kim Hak-bum buồn bã nói sau trận đấu. "Nguyên nhân trận thua, có lẽ do tôi đã xáo trộn đội hình quá sớm. Đó là sai lầm của tôi".

Các cầu thủ Hàn Quốc cúi đầu buồn bã rời sân sau trận thua

So với trận ra quân thắng Bahrain 6-0, trận này, HLV Kim Hak-bum đã cho Hàn Quốc thay đổi tới 6 cầu thủ trong đội hình ra sân.

"Các cầu thủ đã không thể thực hiện các chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi đã để cho Malaysia có quá nhiều không gian để chơi bóng và toàn đội có phần nôn nóng khi bị thủng lưới sớm từ phút thứ 5. Tuy nhiên, chúng ta còn một trận đấu với Kyrgyzstan, tất cả sẽ được sửa sai cho mục tiêu đi tiếp", HLV Kim Hak-bum nói.

Sau lượt trận thứ hai, Malaysia đã chắc chắn giành ngôi nhất bảng E, sẽ gặp đội nhất bảng D (Việt Nam hoặc Nhật Bản). Trong khi Hàn Quốc chỉ cần tối thiểu 1 điểm trước Kyrgyzstan là giành ngôi nhì bảng E và sẽ phải gặp đội nhất bảng F (nhiều khả năng là Iran).

Tác giả: Thuần Thư

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: Hàn Quốc ,Sốc ,báo chí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP