Thể thao

Báo châu Á: Văn Quyết xuất sắc hàng đầu lịch sử bóng đá Việt Nam

Cây viết Gabriel Tan của Fox Sports Asia cho rằng Văn Quyết xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong hành trình vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup của Hà Nội FC, Nguyễn Văn Quyết là cái tên nhận được rất nhiều khen ngợi từ truyền thông quốc tế. Tầm ảnh hưởng của tiền đạo 28 tuổi được đánh giá là lớn hơn nhiều so với đàn em Quang Hải, ngôi sao trẻ đang được quan tâm rất nhiều ở tầm quốc tế.

Cây viết Gabriel Tan của Fox Sports Asia thậm chí còn đưa ra quan điểm rằng Văn Quyết là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông cho rằng việc Văn Quyết nổi lên ở thời điểm bóng đá Việt Nam không thành công trong những năm trước đây là một phần nguyên nhân khiến năng lực và đóng góp của anh không được ghi nhận xứng đáng.

Văn Quyết vắng mặt khá lâu ở đội tuyển Việt Nam.

"Có lẽ nguyên nhân Văn Quyết không được ca ngợi nhiều bằng Công Vinh, Quang Hải cũng chính là lý do khiến anh xứng đáng là một trong những tượng đài của bóng đá Việt Nam. Không giống Công Vinh, Quang Hải, anh không đi cùng một thế hệ vàng đưa bóng đá Việt Nam trở thành thế lực của Đông Nam Á", cây viết của Fox Sports Asia bình luận.

"Trong giai đoạn kể từ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam năm 2011 đến 2014, đội hình có mặt Văn Quyết đã không vượt qua được vòng bảng AFF Cup. Vẫn có những ngôi sao như Công Vinh, Tấn Tài hay Thành Lương nhưng chỉ đếm được trên đầu ngón tay và thua xa lứa cầu thủ hiện tại dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trong thời kỳ ảm đạm, Văn Quyết là một tia sáng hiếm hoi. Bây giờ khi bóng đá Việt Nam trỗi dậy, có lẽ anh cũng vui vẻ nhìn những người khác tận hưởng vinh quang. Nhưng khi đội tuyển và CLB cần anh nhất, anh hiếm khi gây thất vọng. Hi vọng là Văn Quyết sẽ sớm được nhìn nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam".

Sau khi phải nghỉ thi đấu khá lâu ở nửa đầu mùa giải 2018, Văn Quyết đang thể hiện phong độ rất ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC. Dù vậy, tiền đạo này lại không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần nào kể từ sau AFF Cup 2018. Việc không gọi đội trưởng Hà Nội FC cho trận gặp Thái Lan sắp tới cũng là một quyết định gây tranh cãi của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chia sẻ cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo tránh nói về nguyên nhân ông liên tục bỏ qua Văn Quyết ở các lần tập trung đội tuyển Việt Nam năm nay. Dù vậy, nhà cầm quân này khẳng định vẫn luôn chú ý đến tiền đạo 28 tuổi và đánh giá cao năng lực của anh.

"Văn Quyết rõ ràng là một cầu thủ giỏi. Hiện nay phong độ của cậu ấy rất cao. Tôi vẫn luôn quan tâm đến Văn Quyết”, ông Park nói.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP