Pháp luật

“Báo cáo tòa cô kia nói tôi nuốt cục tiền"

Trưởng công an xã nói như trên tại phiên tòa phúc thẩm xét xử nguyên phó trưởng công an xã và nguyên công an viên về tội nhận hối lộ.

Ngày 19-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm vụ án nhận hối lộ đối với hai bị cáo Nguyễn Duy Điều (nguyên công an viên Công an xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và ông Lê Văn Ánh (nguyên công an viên xã Diễn Hải).

Hai bị cáo Điều và Ánh tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ, tháng 10-2015, ba chủ quán kinh doanh tại Khu du lịch biển Hòn Câu (xã Diễn Hải) là bà Lê Thị Hoa, bà Lê Thị Oanh và ông Nguyễn Văn Thọ đã có đơn tố cáo ông Điều (lúc đó đang làm công an viên kiêm phó trưởng Ban Quản lý Khu du lịch biển Hòn Câu) và Ánh (công an viên) nhận 13 triệu đồng tiền “hối lộ” để không bị xử phạt hành chính.

Sau đó, Điều và Ánh bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra rồi bị khởi tố bị can. TAND huyện Diễn Châu xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Điều 30 tháng tù, bị cáo Ánh 15 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Không đồng tình với bản án trên, Điều và Ánh kháng cáo lên cấp phúc thẩm kêu oan và xin giảm án. Bị cáo Điều cho rằng số tiền 13 triệu đồng nhận của ba chủ quán trên được ghi vào sổ theo dõi nhận tiền “bồi dưỡng” của công an xã và dùng để chi tiêu chung, không phải nhận riêng cá nhân hai ông.

Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa, HĐXX hỏi ông Đậu Quang Hòa (Trưởng Công an xã Diễn Hải) - người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án, về tình tiết bà Hoa tố cáo ông Điều và ông Ánh nhận tiền. Ông Hòa cho rằng những việc ông Điều và Ánh làm thì "tôi không hề biết" và cấp dưới "không bao giờ báo cáo, không bao giờ xin ý kiến".

Sau khi ông Hòa trình bày xong thì có một cô gái ngồi sau ông Hòa rướn người lên nói nhỏ vào tai ông Hòa. Ông Hòa đứng lên nói lớn: "Mi nói chi rứa, hê. Mi nói tau chi rứa. Tau đang nói sự thật nha. Mi nói tau nuốt cục tiền chi rứa".
Lúc này, hội trường xét xử ồn ào nên cảnh sát bảo vệ phiên tòa phải đến nhắc nhở mọi người trật tự. Ông Hòa đứng lên nói tiếp: "Báo cáo tòa đây là một người đi nghe (dự khán) mà bảo tôi nuốt cục tiền".

Cô gái này hỏi lại ông Hòa: "Chứng cứ nào chú?".

Ông Hòa quát lớn "Đồ ba trợn...".

Chủ tọa phiên tòa yêu cầu mọi người giữ trật tự và giải thích: "Đề nghị mọi người ngồi phía sau giữ trật tự. HĐXX nhắc những người tham dự phiên tòa đi để nghe chứ phải không phải đi để có ý kiến. Những người tham gia tố tụng tại phiên tòa nếu hỏi thì mới được trả lời. Chúng tôi cảnh cáo nhắc nhở, nếu người nào tiếp tục mất trật tự thì đề nghị bảo vệ cho ra khỏi hội trường xét xử. Phải có văn hóa pháp đình, phiên tòa xét xử không phải như đi họp đâu".

Ngày 22-9, phiên tòa tiếp tục và tuyên án.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP