Trong nước

Báo cáo Thủ tướng vụ cò taxi đánh gãy răng nhân viên an ninh sân bay

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những người hành hung nhân viên an ninh sân bay Nội Bài.

Sau vụ nhân viên an ninh sân bay Nội Bài bị "cò" taxi đánh gãy 4 răng cửa, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND Hà Nội vào cuộc xử lý nghiêm vụ việc.

Ông Trương Hoà Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những người hành hung nhân viên hàng không theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/1.

Nhân viên an ninh sân bay Nội Bài bị "cò" taxi hành hung làm gãy 4 răng cửa. Ảnh cắt từ clip.

Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các địa phương, cơ quan liên quan chấn chỉnh hoạt động đưa đón khách tại sân bay Nội Bài và các cảng hàng không trong cả nước, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hoạt động “cò mồi”, “taxi dù” tại các cảng hàng không, giữ vững an ninh trật tự, an toàn hàng không.

Đồng thời, các cơ quan nói trên xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng này.

Ngày 11/1, anh Nguyễn Văn Điệp, nhân viên an ninh hàng không tại Nội Bài, phát hiện bà Trần Thị Lý có hành vi mời chào khách đi xe taxi tại sảnh sân bay. Anh Điệp cùng các đồng nghiệp ngăn chặn hành vi này thì bị bà Lý phản ứng gay gắt.

Bà Lý và một người đàn ông đi cùng đã xô xát với anh Điệp. Trong quá trình giằng co, bà Lý dùng khóa chữ U (chuyên dùng để khóa xe máy) đánh vào mặt anh Điệp khiến nhân viên an ninh này gãy 4 răng cửa, xây xước vùng mặt, phải nhập viện.

Anh Điệp được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cung cấp.

Công an huyện Sóc Sơn đã tạm giữ bà Lý, đồng thời củng cố hồ sơ, truy bắt người liên quan đến vụ hành hung để xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo Tổ Cảnh sát trật tự của sân bay Nội Bài, các nhóm cò mồi taxi tại đây liên tục lộng hành, nhiều lần bị xử phạt nhưng vẫn tái phạm.

Thông thường các tài xế đưa khách đến sân bay Nội Bài thường không về ngay mà nhờ lực lượng cò mồi câu kéo khách để "tiện đường" đưa về trung tâm Hà Nội. Theo thống kê trong năm 2017, riêng số tiền xử phạt hiện tượng cò mồi taxi, taxi dừng đỗ sai quy định lên đến gần 1 tỷ đồng.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP