Trong nước

Báo cáo Thủ tướng có lợi ích nhóm hay không ở trạm phí Bến Thuỷ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hoả tốc, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình về việc người dân chặn cầu Bến Thuỷ phản đối trạm thu phí.

Trạm thu phí Bến Thủy


Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư rà soát việc thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 theo hình thức hợp đồng BOT, đoạn qua địa bàn 2 tỉnh; Tính toán, điều chỉnh có mức thu phí phù hợp với người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh khi có ô tô đi qua cầu Bến Thủy.

Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung kiến nghị của người dân về vị trí đặt trạm thu phí không phù hợp (người dân không tham gia trên các tuyến đường BOT nhưng vẫn phải trả phí).

Yêu cầu báo cáo Thủ tướng về việc có hay không dấu hiệu lợi ích nhóm dành cho nhà đầu tư, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của dân (nếu có phải khắc phục ngay).

Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phải phối hợp với Bộ GTVT, và nhà đầu tư, tiếp nhận phản ánh của dân, giải thích rõ việc thực hiện quy định của pháp luật về phí và lệ phí cũng như việc bổ sung công tác quản lý, khai thác, bảo tồn cầu Bến Thủy cũ vào hợp đồng BOT, xây tuyền tránh TP Vinh và nâng cấp QL1 đoạn cầu Bến Thủy 2.

Yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gây rối làm mất an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó, đầu tháng 12/2016, hàng chục người dân ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã dùng ô tô, mang băng rôn chặn cầu Bến Thủy phản đối việc thu phí, yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí 1.

Sự việc diễn ra nhiều ngày khiến hệ thống giao thông ở khu vực này ngưng trệ, làm mất ổn định trật tự trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Duy Tuấn - Thiện Lương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP