Trong nước

Bao cao su "vương vãi" ở đình làng hàng trăm năm tuổi

Nhiều người dân và du khách thập phương bức xúc và không khỏi ám ảnh khi chứng kiến cảnh tượng xung quanh khuôn viên của một đình làng tại trung tâm TP Huế, lại nhan nhản các loại rác, nhất là bao cao su.

Đó là những gì đang xảy ra ở đình làng Phú Thạnh, nằm ở công viên Phú Xuân, đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận (TP Huế).

Ngôi đình đã có tuổi đời hàng trăm năm và là một trong bốn ngôi đình lớn còn lại xung quanh Kinh thành Huế. Đây là nơi thờ tự vị Thần hoàng làng - là một vị tướng hải quân dưới thời Lê. Hằng năm, người dân các tổ dân phố từ tổ 1 đến tổ 6, thuộc phường Phú Thuận (TP Huế) vẫn thường tổ chức lễ tế tại đình vào mùa xuân (16/1, âm lịch) và mùa thu (18/8, âm lịch).

Đình làng Phú Thạnh đã có tuổi đời hàng trăm năm

Tuy nhiên, chốn linh thiêng này lại nhếch nhác, ô uế bởi xuất hiện nhiều loại rác thải, nhiều nhất là bao cao su đã qua sử dụng. Bao cao su có mặt khắp đình làng, trước trong và sau khuôn viên đình... Vỏ của nó cũng bị vứt khắp nơi, gió bay tứ tung khiến nhiều người bức xúc.

“Bao cao su ở đây có từ lâu lắm rồi. Đình làng là nơi linh thiêng mà không biết tại sao lại hiện ra mấy thứ "tục tỉu" thế này không biết...” - chị Lê Thị Thu, một người dân sống cạnh đó cho hay.

Nhiều khách du lịch nước ngoài khi đi ngang đây cũng không khỏi rùng mình khi chứng kiến vô số bao cao su vương vãi khắp nơi, nhiều như thế. Một du khách Pháp chia sẻ: “Tôi được biết đình làng ở Việt Nam là nơi thờ tự rất linh thiêng. Thấy nhiều bao cao su như thế này, tôi thật bất ngờ”.

Sự linh thiêng của ngôi đình bị ảnh hưởng lớn khi bao cao su xuất hiện

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Văn Bá, Trưởng ban điều hành đình làng Phú Thạnh cho biết, việc bao cao su vương vãi đầy sau đình làng vì đình nằm gần với khu vực Bến Me - nơi lâu nay nhức nhối với nạn mại dâm.

“Thực trạng này đã có từ nhiều năm nay. Đêm nào cũng có rất nhiều cặp mua bán dâm dắt nhau vào khu vực sau đình làng để làm "chuyện ấy", rồi vứt bao cao su một cách tràn lan, vô ý thức”, ông Bá nói.

Ông Bá cũng thông tin, vẫn có nhiều người tốt đến đình làng để dọn dẹp những chiếc bao cao su. Nhưng hôm nay dọn xong thì ngày mai chúng lại xuất hiện nhan nhản. Đặc biệt vào các ngày Tết, bao cao su của gái mại dâm dồn lại sau nhiều ngày, chất cả đống. Điều này khiến người dân địa phương cũng như du khách không khỏi ám ảnh khi vô tình nhìn thấy.

Được biết, ban điều hành đình làng Phú Thạnh cũng đã nhiều lần kiến nghi vấn đề này lên chính quyền địa phương, nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Một số hình ảnh ghi nhận về bao cao su nhan nhản khắp đình làng:

Vỏ, ruột bao cao su bay tứ tung
Bao cao su “mọc” trước sân đình
Vỏ bao cao su bay tứ tung
Nằm trên bãi cỏ...

Tác giả bài viết: Văn Dinh - Đại Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP