Giải trí

Bảo Anh chưa thể vượt qua Hương Tràm, Noo Phước Thịnh

Bất chấp việc phải đụng độ với hai đối thủ rất mạnh, "Sống xa anh chẳng dễ dàng" vẫn có nhiều cơ hội để lên ngôi trong thời gian sắp tới.

Một tuần sau khi đánh bật được siêu hit Em gái mưa để leo lên vị trí thứ hai tại Zing Chart, Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh bất ngờ lùi một bậc, xếp sau hai ca khúc của Hương Tràm và Noo Phước Thịnh.

Hương Tràm chính là đối thủ xứng đáng của Bảo Anh ở hiện tại.

'Em gái mưa' chứng tỏ đẳng cấp

Khác với Zing Chart Real-time (được cập nhật liên tục mỗi giờ), Zing Chart được tính theo tổng lượt nghe trên từng giờ trong một tuần. Hai bảng xếp hạng này có những tiêu chí khác nhau để giới thiệu đến khán giả những sản phẩm đang hot nhất trên thị trường âm nhạc.

Kết hợp trở lại cùng Mr. Siro, ca khúc của Bảo Anh nhận được sự đón chờ rất lớn từ khán giả, ngay lập tức lọt vào Zing Chart Real-time thời điểm được tung ra. Tuy nhiên, xét trên tổng thể, Em gái mưa vẫn đang sở hữu lợi thế lớn đó chính là sự phổ biến với người nghe.

Sau một tuần, ca khúc được mệnh danh là siêu hit này vẫn duy trì được lượng người nghe ổn định xuyên suốt các thời điểm. Điều này được chứng minh qua số lần "chạm đỉnh Zing" mà ca khúc này đang nắm giữ với 143 lần - một thách thức lớn với bất kỳ ca khúc nào chứ không chỉ với Sống xa anh chẳng dễ dàng.

Zing Chart Real-time đặt ra một mốc tiêu chuẩn về số lượng người nghe trong vòng một tiếng. Khi một sản phẩm vượt được cột mốc này, sản phẩm đó sẽ “Chạm đỉnh Zing”.

Bảo Anh đầy liêu trai trong MV sắp ra mắt.

Lợi thế nghiêng về Bảo Anh

Bất chấp việc phải đụng độ với hai đối thủ rất mạnh là Em gái mưa và Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Sống xa anh chẳng dễ dàng vẫn có nhiều cơ hội để lên ngôi trong thời gian sắp tới.

Ca khúc của Bảo Anh chỉ mới tung ra bản thu âm, trong khi MV mới là sản phẩm cốt lõi để khẳng định tên tuổi cho một bài hát. Theo chia sẻ từ đại diện Zing MP3, việc một ca khúc chưa có MV mà đã lọt vào hai bảng xếp hạng lớn là điều không phải ai cũng làm được.

Thậm chí, Sống xa anh chẳng dễ dàng còn đang lập kỷ lục là ca khúc có tốc độ leo hạng nhanh nhất trên Zing Chart Real-time với vị trí số 2 chỉ trong vòng hai tiếng. Sau hơn một tuần kể từ ngày ra mắt, ca khúc từ 1,3 triệu lượt nghe hiện đạt đến 9,5 triệu.

Ngày 4/11, chỉ 37 giây với tạo hình cổ trang và kết nối với nội dung từ Trái tim em cũng biết đau, teaser cho MV sắp ra mắt của Sống xa anh chẳng dễ dàng nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem cùng hàng trăm bình luận.

Bảo Anh có chiến lược khá đúng đắn khi tung ca khúc ngay sau thời điểm vừa công bố chia tay với Hồ Quang Hiếu. Đồng thời, việc gợi nhớ lại bản hit cũ và hứa hẹn kể tiếp câu chuyện trong MV mới cũng được xem là nước cờ thông minh của nữ ca sĩ.

Top có nhiều xáo trộn

Sự xuất hiện của 4 ca khúc Sống xa anh chẳng dễ dàng, Yêu từ phía xa (Chi Dân), Mặt trời của em (Phương Ly, Justa Tee), Yêu em rất nhiều (Hoàng Tôn) đã tạo nên diện mạo mới cho top 10 của Zing Chart theo tuần.

Thay vào đó, một số ca khúc từng yên vị rất lâu như Tuý âm, Chiều hôm ấy, Chia tay cũng cho thấy dấu hiệu giảm sức hút. Bảng xếp hạng lớn nhất Vpop đang có sự thay đổi lớn để phác hoạ lại bức tranh toàn cảnh cho thị trường âm nhạc hai tháng cuối năm 2017.

Đáng gờm nhất là Từ phía xa của Chi Dân. Bởi các ca khúc của nam ca sĩ thường sẽ mang tính "mưa dầm thấm lâu", không chiếm giữ thứ hạng cao trong giai đoạn đầu ra mắt nhưng càng về sau sẽ càng khẳng định được vị trí của mình và tăng thứ bậc trên bảng xếp hạng.

Tác giả: Duy Vũ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP