Thế giới

Báo Anh ca ngợi "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội

Tờ Independent của Anh mới đây đã đưa tin về "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh sau khi anh dũng cảm cứu sống một bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 toà nhà chung cư.

Câu chuyện về "người hùng" Nguyền Ngọc Mạnh đã được truyền thông Anh đăng tải vào ngày 1/3 vừa qua. Theo đó, tờ Independent viết: "Một nhân viên vận chuyển ở Việt Nam đã được ca ngợi là anh hùng sau khi cứu một bé gái rơi từ toà nhà cao tầng ở thủ đô Hà Nội".

Tờ báo Anh cũng đã tường thuật lại toàn bộ diễn biến sự việc đã xảy ra từ thời điểm anh Mạnh đang làm việc và nghe thấy tiếng hét tới lúc anh leo lên mái tôn với hy vọng có thể đỡ cô bé rơi từ tầng 12 toà nhà.

Tờ Independent đưa tin về việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 chung cư.

Independent viết: "Mặc dù anh Mạnh đã treo lên mái tôn để ngăn cho bé gái ngã xuống đất song anh khẳng định việc đỡ được bé gái hoàn toàn là sự may mắn".

Hãng tin trích dẫn bài phỏng vấn của anh Mạnh với VnExpress kể rằng thời điểm ấy, mọi thứ diễn ra chỉ trong vài phút, anh không nhớ nổi tại sao mình có thể leo lên mái tôn nhanh như thế và không tin rằng mình đã cứu sống bé gái 3 tuổi.

"Hành động dũng cảm của anh Mạnh đã được một người dân sinh sống trong khu chung cư ghi lại. Chỉ sau một đêm, anh đã được người dùng mạng xã hội ở Việt Nam ca ngợi là người hùng. Anh chia sẻ điện thoại của anh reo liên hồi và tài khoản mạng xã hội bỗng dưng tăng vọt lượt người theo dõi. Dù vậy, anh Mạnh chia sẻ không muốn được gọi là người hùng vì anh tin rằng bất cứ ai gặp hoàn cảnh này cũng sẽ hành động giống anh", tờ Independent viết thêm.

Ngoài tờ Independent, câu chuyện về anh Nguyễn Ngọc Mạnh còn được chia sẻ trên một số mạng xã hội tin tức khác, bao gồm trang Reddit của Mỹ.

Câu chuyện trên Reddit cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của dự luận quốc tế, trong đó có hơn 130 bình luận khen ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Một số khác cũng bày tỏ sự ngạc nhiên, không tin được những gì đã xảy ra.

Một người dùng viết: "Tôi không thể xem hết video. May mắn là cô bé vẫn còn sống. Mong cô bé sớm bình phục, và cha mẹ bé sẽ rút kinh nghiệm sau sự cố này".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP