Kinh tế

Bánh Trung thu Bảo Phương lừng danh Hà Nội bị tố 2 lần liên tiếp trong 3 ngày, dân tình xôn xao nghi ngờ chất lượng bánh đang đi xuống?

Vì là tiệm bánh có tên tuổi lâu năm ở Hà Nội nên những vụ lùm xùm liên quan đến bánh Trung thu Bảo Phương gần đây đã thu hút rất đông người bàn tán.

Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp Trung thu là người dân Hà Nội lại chứng kiến cảnh xếp hàng dài đông nghịt trên phố Thuỵ Khuê, trước cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương nổi tiếng. Đó là tiệm bánh truyền thống đã tồn tại từ rất lâu, tiếng lành đồn xa nên khách hàng từ khắp mọi miền đều biết, sẵn sàng vượt đường xa để xếp hàng mua vài chiếc bánh thương hiệu Bảo Phương về nhà.

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới rằm, hôm nay vẫn rất nhiều người tìm mua bằng được bánh Trung thu ở tiệm Bảo Phương. Tuy nhiên, thay vì những lời khen hương vị bánh ngon thì vài ngày nay trên mạng xã hội bỗng xuất hiện khá nhiều lời tố chất lượng bánh kém.

Một cô gái sống tại Hà Nội khiến nhiều người hoang mang khi chia sẻ nỗi thất vọng sau khi mất công đứng bon chen mua cả đống bánh tại cửa hàng Bảo Phương. Thay vì những chiếc bánh nướng xinh xắn thơm phức thì cô ấy đã nhận về... bánh cháy, vỏ đen thui không đẹp mắt chút nào.

Bài đăng của vị khách nữ nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn thành viên mạng, ai cũng ngỡ ngàng vì ảnh chụp đúng là chiếc bánh nướng rất xấu, phần vỏ bị cháy đen, cứng đơ, lại gói bọc không đẹp mắt.

Nhiều người từng ăn bánh Trung thu ở cửa tiệm nổi danh phố Thuỵ Khuê cho biết ngày xưa bánh rất ngon, với nhân mỡ thơm ngậy và nhiều loại nguyên liệu truyền thống, thưởng thức cùng chén chè xanh thì không còn gì tuyệt vời hơn. Bánh được làm thủ công, hết đến đâu làm mới đến đó nên khách đến mua không lo bị lấy phải bánh cũ lâu ngày.

Tuy nhiên lời phàn nàn của cô gái ở trên kèm theo ảnh chụp thật rõ ràng khiến các fan trung thành của tiệm bánh cổ truyền cảm thấy phân vân, không biết có nên tiếp tục ủng hộ tiệm Bảo Phương và chấp nhận xếp hàng vài tiếng đồng hồ để mua bánh với chất lượng đi xuống như thế không? Vì tin tưởng thương hiệu nên cô gái ấy còn mua hẳn 6 hộp bánh, tổng cộng là 24 chiếc, với số lượng nhiều như vậy thì cô ấy phải xử lý sao đây? Đem bánh cháy đi biếu thì ngại, mà vứt đi thì mất toi cả đống tiền!

Sự việc này vẫn chưa hết hot trên các hội nhóm Facebook thì một vị khách khác lại lên tiếng tố bánh Trung thu Bảo Phương bị hỏng khi chưa hết hạn sử dụng, khiến dân mạng lại được phen bàn tán ầm ĩ.

“Bánh trung thu Bảo Phương có như lời đồn?

Vâng, em ngồi viết bài này trong sự xấu hổ và cả tức giận nữa ạ. Bon chen bục mặt mua được mấy hộp Bảo Phương đem về thắp hương cả đi biếu, hôm qua mở ra nhân nó chảy nhão nhoẹt như chè bưởi, mùi hôi không đỡ được, cả nhà hớn hở cuối cùng là ăn bánh ngó.

Quan trọng là xấu hổ ở chỗ bánh em mang đi biếu, toàn người quan trọng cả, mang tiếng đặc sản Hà Nội mà mở ra như này biết giấu mặt đi đâu ạ???”.

Nhìn ảnh cô gái đăng kèm thì phần nhân bánh nướng cũng khá ướt, nhưng không ai được nếm thử mùi vị nên chẳng biết có bị hôi như cô ấy phẫn nộ chia sẻ hay không. Cô ấy đã phản ánh ngay đến đường dây nóng của tiệm bánh nhưng câu trả lời nhận được cho sự cố bánh hỏng lại khá bất ngờ.

“Em có gọi theo số trên túi và nhận được câu trả lời là bánh có hạn 3 ngày, do em để quá hạn nên nó bị thế, mà các bác thẩm hộ em xem trên giấy ghi là mấy ngày với ạ?

Nhà hàng nói sẽ mang bánh mới đến đổi nhưng hôm nay em chưa nhận được bất kỳ liên lạc nào từ nhà hàng, em không cần 1 cái bánh nướng, em cần 1 lời giải thích thỏa đáng, nếu những người em đã mang biếu người ta ăn xong bị đau bụng hay làm sao thì nhà hàng có giải quyết được không ạ? Cảnh báo cho bác nào muốn mua đi biếu, mua về ăn, xếp hàng trượt mặt ra liệu có xứng đáng với công sức và tiền bạc không?".

3 ngày vướng 2 vụ lùm xùm liên quan đến chất lượng món bánh nướng nổi tiếng, phía tiệm bánh Bảo Phương vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn nào để giải thích với khách hàng.

Không chỉ có 2 bài đăng tố bánh Bảo Phương chất lượng kém ở trên, cách đây hơn 1 tuần cũng có một vị khách khác ở Sài Gòn bức xúc chia sẻ sự không hài lòng với món đặc sản Hà Nội.

Liên hệ trực tiếp tới 2 số hotline của tiệm bánh, 1 số điện thoại máy bàn trong tình trạng không thể gọi được, còn 1 số di động thì báo bận liên tục. Có lẽ lượng khách quá tải sát ngày Rằm tháng 8 khiến đường dây nóng phục vụ không kịp, nên đông đảo cư dân mạng vẫn đang chờ đợi phản hồi chính thức của thương hiệu Bảo Phương về những hiện tượng bất ổn mà nhiều khách hàng phản ánh.

Dẫu biết làm nghề dịch vụ ăn uống thì không thể làm hài lòng tất cả mọi khách hàng, bởi mỗi người có một khẩu vị và sở thích khác nhau. Tuy nhiên, nếu nhiều người cùng phàn nàn về các lý do khác nhau thì có lẽ thực sự đó là điều các thương hiệu phải quan tâm để cải thiện.

Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục liên lạc với cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương và sẽ cập nhật tiếp ngay khi có phản hồi chính thức.

Tác giả: Tiểu Bạch Dương

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP