Du lịch

Bánh tráng nướng ăn kèm trứng ốp la ở Đà Nẵng

Bánh tráng nướng có vị mặn của khô bò, hành lá thơm nhẹ kèm chút độ béo của pate và lòng đỏ trứng cút chiếm trọn cảm tình giới trẻ.

Nhắc đến ăn vặt ở Đà Nẵng thì không thể bỏ qua bánh tráng kẹp và bánh tráng nướng. Món này phổ biến ở nhiều thành phố như Đà Lạt, Sài Gòn, Quảng Ngãi... nhưng bánh tráng nướng ở Đà thành được biến tấu nhiều kiểu hơn, khiến thực khách ăn hoài không chán. Và trong hàng chục kiểu bánh tráng nướng thì bánh tráng nướng trứng ốp la làm không ít người thích thú. Để thưởng thức món này, bạn có thể ghé tiệm bánh trên đường Lê Ngô Cát, quận Thanh Khê. Không nhiều du khách biết đến địa chỉ này, nhưng nó là một trong những quán ăn vặt hút giới trẻ địa phương.

Bánh tráng nướng trứng ốp la. Ảnh nothingtoeat.

Thực đơn của quán có 9 món, trong đó 7 món bánh tráng nướng các vị khác nhau và cá bò, mực nướng. Quán bình dân nép mình trong hẻm nhỏ nên hơi khó tìm. Thực khách ngồi bàn ghế thấp, thích hợp dành cho nhóm bạn tụ tập cuối ngày. Dù chỗ ngồi nhiều nhưng không gian hơi chật, lúc nào cũng đông khách, từ khi mở cửa lúc 15h đến khi hết hàng, khoảng 21h mỗi ngày.

Thành phần chính của các món bánh tráng xoay quanh những nguyên liệu quen thuộc như pate, trứng cút, khô bò, tương ớt, hành... nhưng cách chế biến khác nhau nên mỗi loại bánh mang đến một cảm giác khác nhau khi ăn. Bánh tráng cuốn nhân pate, trứng hay khô bò thì cô chủ cuốn nguyên liệu tùy chọn trong bánh tráng dẻo rồi nướng lên. Bánh nướng vẫn còn độ giòn, dẻo, hơi dai.

Với món bánh tráng rải topping pate, trứng hay khô bò thì đầu bếp trải các nguyên liệu lên miếng bánh tráng hình tam giác rồi nướng tương tự bánh tráng nướng Đà Lạt, ăn giòn tan. Cuối cùng món đinh của quán là bánh tráng trứng ốp la, gồm có pate, khô bò và hành nướng tới khi sắp chín. Cô chủ đập một quả trứng cút lên trên là xong. Các món bánh tráng chấm với tương bò hoặc mắm ruốc. Mắm ruốc có vị giống sốt me, không nồng mùi, chua chua ngọt ngọt nên dễ ăn. Tương bò thì hợp khẩu vị nhiều người hơn. Món ăn ở đây đồng giá 6.000 đồng/đĩa.

Nguyên liệu làm bánh tráng. Ảnh nothingtoeat.

Điều thú vị của món bánh tráng nướng trứng ốp la là bạn cảm nhận được độ mằn mặn của khô bò, mùi thơm của hành lá, một chút độ béo của pate và lòng đỏ trứng cút. Khi ăn, bạn chấm với chút nước sốt là đúng điệu. Miếng bánh mỏng, giòn trở thành món ăn vặt được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Món này chỉ ngon khi ăn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị. Chiều cuối tuần ghé quán, gọi đĩa bánh tráng nhâm nhi cùng ly trà đá, nước ngọt vừa tiện vừa rẻ. Bạn cũng có thể đặt bánh trước khi đến nếu đi nhóm đông.

Tác giả: Diệp Tử

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP