Xã hội

Bàng hoàng đại tang trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn ở Hải Dương

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra ở Hải Dương đã làm 5 người dân của xã Cộng Hoà ra đi cùng trong một ngày. Nước mắt và sự tang thương bao trùm lên khắp xã.

Người thân các nạn nhân khóc vật vã bên hiện trường vụ tai nạn
Ảnh Huy Hoàng

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 5 giờ ngày 23.7, một chiếc xe ô tô 16 chỗ chạy trên quốc lộ 5, hướng Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua xã Cộng Hòa, đã gây tai nạn, làm ông Đào Quang Huấn (ngụ xã Cộng Hoà) tử vong. Khi công an đang xử lý vụ việc thì chiếc xe ô tô tải chở nước uống đóng chai, BKS 29H-150.97 do lái xe Hà Văn Hoàng (26 tuổi, ngụ xóm 9, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, va vào dải phân cách giữa đường rồi lao vào đoàn người và xe máy đang chờ sang đường. Xe ô tô tải lật nghiêng làm 5 người chết, 2 người bị thương.

Ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa cho biết, trong số 6 người chết, có 4 người ở xã Cộng Hoà. Trong đó, ông Đào Quang Thuận (58 tuổi) là Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa và là cháu họ ông Đào Quang Huấn.
Vừa tất bật lo hậu sự cho ông Thuận, anh Đào Quang Mạnh (ngụ xã Cộng Hòa, họ hàng với ông Thuận) vừa kể: “Nghe tin ông Huấn bị tai nạn khi đi tập thể dục, ông Thuận chay ra hiện trường xem tình hình thì gặp tai họa. Đau xót quá! Giờ cả họ phải chia nhau ra làm hậu sự cho các ông”. Một người thân khác của ông Thuận nói trong nước mắt: “Ông Thuận là người tháo vát, tốt tính. Trong xã, trong họ có việc gì là ông ấy đều nhiệt tình tham gia. Nghe tin ông chú bị tai nạn, ông ấy chạy ra đường từ rất sớm để lo hậu sự, ai ngờ…”.

Một trường hợp khác cũng thương tâm không kém, khi trong số các nạn nhân bị xe đè, có hai người là vợ chồng. Đó là chị Hoàng Thị Em (34 tuổi) và chồng là Lường Văn May (35 tuổi). Vợ chồng chị Em là người dân tộc, ngụ xã Tả Hộc, huyện Mai Sơn, Sơn La. Do có người thân, bạn bè rủ đi làm công nhân ở nơi đây nên hai vợ chồng anh chị đã quyết định xa quê để xuống xã Cộng Hoà tìm việc. Vừa chân ướt chân ráo xuống thuê nhà trọ từ ngày hôm qua, đến sáng nay, vợ chồng chị Em đưa nhau đi xin việc thì gặp tai nạn. Chị Em tử vong còn anh May thì hiện vẫn đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Nạn nhân trẻ nhất trong vụ tai nạn là Nguyễn Quốc Hoàng (17 tuổi, ngụ thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà). Sáng nay, Hoàng đi học thêm và rồi đã ra đi mãi mãi. Theo lời kể của người dân xung quanh, thời điểm đó, Hoàng đang đứng ở lối mở, đợi sang đường để lên xe bus đi học thì bị xe tải lao vào.

Nạn nhân còn lại của xã Cộng Hòa là anh Trương Minh Khang (45 tuổi, ngụ thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa). Người thân anh Khang cho biết, nạn nhân là thợ xây. Sáng nay, anh Khang đi từ nhà sang bên đường để tiếp tục thi công công trình đang còn dang dở, thì gặp tai nạn. “Anh Khang bị xe đè lên, nên thi thể bị biến dạng, tôi nhìn mãi mới ra, đau xót quá”, anh Hà, một người thân của anh Khang nức nở.

Vì tai nạn giao thông mà 5 người trong xã Cộng Hoà đã ra đi cùng trong một ngày

Ảnh Lê Tân

Anh Bùi Công Hùng (30 tuổi), người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn trên vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Hùng và anh Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, ngụ xã Thanh Hải, Thanh Hà, Hải Dương) là công nhân Công ty Lilama 10 Hải Dương. Sáng 23.7, anh Hùng và anh Hiếu đưa nhau đi làm bằng xe máy, đến đoạn đường trên thì bị xe tải đổ vào. “Em bị văng ra ngoài nên may mắn sống sót, nhưng Hiếu đi rồi”, anh Hùng nghẹn ngào nhớ lại.

Được biết, trước đây lối sang đường ở điểm xảy ra tai nạn đã được bịt lại, nhưng người dân lại tiếp tục tự ý mở ra. Trước mắt, UBND huyện Kim Thành và UBND xã Cộng Hòa đã hỗ trợ 10 triệu đồng/người tử vong và 4 triệu đồng/người bị thương.

Hiện trường tan hoang của vụ tai nạn - Ảnh Lê Tân

Với nhiều người dân xã Cộng Hòa, cho đến tận thời điểm này, họ vẫn chưa hết bàng hoàng vì phải chứng kiến cảnh tượng tai nạn ập đến quá bất ngờ và thảm khốc. Trong tiết trời nắng như đổ lửa, họ lầm lũi chia nhau đi sang nhà các nạn nhân để phụ lo hậu sự. Tai nạn giao thông kinh hoàng một lần nữa lại gieo rắc đại tang xuống nơi đây.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP