Thể thao

Bảng D và mạch chiến thắng của tuyển Việt Nam, U23

Ba lần dự các giải châu lục dưới thời Park Hang-seo, tuyển Việt Nam cùng U23 quốc gia đều rơi vào bảng D và đều chiến thắng. Tại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam một lần nữa ở bảng D.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, trong giải đấu châu lục đầu tiên của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng với U23 Hàn Quốc, Australia và Syria. Khởi đầu bằng thất bại trước Hàn Quốc, thầy trò ông Park vẫn làm nên kỳ tích khi liên tiếp vượt qua các đối thủ mạnh, vào chung kết tại Thường Châu để mở ra thời kỳ đẹp nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Các đội tuyển của HLV Park Hang-seo thường rơi vào bảng D tại vòng chung kết các giải châu lục. Ảnh: Thuận Thắng.

Từ đó trở đi, bảng D dường như luôn là một “lời nguyền” với các đội tuyển của ông Park mỗi khi bước ra châu lục. Tại Asian Games, Olympic Việt Nam tiếp tục ở bảng D với Nhật Bản, Nepal, Pakistan trước khi vào tới bán kết.

Tại Asian Cup hồi đầu năm, tuyển Việt Nam tiếp tục ở bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Quang Hải và đồng đội không chỉ vượt qua vòng bảng mà còn vào tới tứ kết.

Trong những lần có mặt ở bảng D dưới thời HLV Park, tuyển Việt Nam và U23 quốc gia ít nhất đều đi tới tứ kết.

Tại U23 châu Á 2020 diễn ra tháng 1 năm sau, U23 Việt Nam một lần nữa ở bảng D cùng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây được đánh giá là bảng đấu vừa sức với đương kim á quân. Mục tiêu của U23 Việt Nam là có mặt ở tốp ba, đồng nghĩa với một vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP