Thể thao

Bằng chứng tố cáo Xuân Trường tiếp tục dự bị ở Gangwon

Trước mắt Xuân Trường sẽ tiếp tục là những ngày tháng khó nhọc, trong công cuộc cạnh tranh vị trí tại CLB mới - Gangwon.

Sang Gangwon từ đầu tháng 1, gần 3 tháng qua, Xuân Trường vẫn đang tích cực ghi điểm với ban huấn luyện đội bóng. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL chưa được ra sân một trận chính thức nào. Ngoài chuyện chuyên môn yếu, Xuân Trường còn gặp vận đen: dính chấn thương kể từ đầu mùa.

Vừa qua, Xuân Trường về Việt Nam, hội quân cùng ĐTQG thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2019. Gangwon tỏ ra rất quan tâm tới cầu thủ này. Bằng chứng là sau mỗi trận, họ đều cho đăng tải thông tin về màn trình diễn của anh.

Hôm 29/3, tức là 1 ngày sau khi ĐT Việt Nam làm khách trước Afghanistan, Gangwon nhận định về quân mình:

“Khoác áo số 7, Trường thống trị ở khu vực giữa sân và nhìn chung chơi ổn. Trong hiệp 1, Xuân Trường nhiều lần có những đường chuyền dài cho đồng đội. Tiếc là chưa mang đến hiệu quả như kỳ vọng. Anh cũng có cú sút xa quyết đoán ở khoảng phút 30, bóng đi vọt xà ngang. Xuân Trường cho thấy tinh thần thi đấu tốt, cùng những kỹ năng giữ bóng uyển chuyển, trau dồi qua quá trình rèn luyện tại Gangwon”.

Tân binh K.League không quên động viên Trường. Họ nói về thể trạng của ngôi sao người Việt, rồi bỏ ngỏ khả năng anh sẽ được ra sân ở những trận đấu tới, sau các màn trình diễn coi được khi hồi hương.
Là trụ cột ở ĐTVN, nhưng Xuân Trường chưa có suất ở Gangwon. (Ảnh: Thanh Hà)

Trước mắt Xuân Trường là cơ hội lớn để chính thức khoác áo đội bóng mới, nhưng nếu nhìn vào thống kê, điều này xem ra phải lâu nữa mới được hiện thực hóa.

Kể từ đầu mùa, tính trong số các cầu thủ xuất phát ở 3 vòng đã qua, độ tuổi trung bình của họ lên tới 28,1. Chỉ có 2 gương mặt trẻ dưới 23 tuổi được sử dụng là Lim Chan-wool và Moon Chang-jin.

Nếu Moon Chang-jin từng khoác áo U23 Hàn Quốc, có nhiều kinh nghiệm tại K.League Classic (từng chơi cho Pohang Steelers), thì Lim Chan-wool là một trong những cái tên thể hiện ấn tượng nhất ở loạt trận giao hữu trước giải.

Cho dù chiêu mộ một loạt tài năng trẻ, nhưng ban lãnh đạo Gangwon lại ưu tiên sử dụng những quân bài dạn dày kinh nghiệm. Gangwon hiện có 8 cầu thủ trên 30 tuổi. 7 trong số này thường xuyên ra sân. Sự khốc liệt tại K.League được cho là lý do buộc họ đặt sự chắc chắn lên hàng đầu.

Những vòng tới, Gangwon FC lần lượt chạm trán các đối thủ hoặc có thực lực mạnh, hoặc đang cạnh tranh ngôi đầu là Ulsan Hyundai, Jeonbuk Motors rồi Jeju. Trong bối cảnh đó, HLV Choi Yun-kyum, khả năng cao, sẽ vẫn trọng dụng một loạt cầu thủ nêu trên hòng lấy về điểm số.

Với Xuân Trường, phải khi đội bóng có được sự đảm bảo về vị trí, cơ hội của anh có lẽ mới đến.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP