Xã hội

Ban tổ chức Trung ương làm việc tại Nam Đàn

Chiều 16/9, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương Đảng do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức TW làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Nam Đàn.

Cùng làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Thái Thanh Qúy - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư huyện ủy Nam Đàn.

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nghe báo cáo tóm tắt công tác xây dựng Đảng, tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội-QPAN của huyện Nam Đàn. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng bình quân của huyện vẫn đạt trên 10%/ năm, đến nay, Nam Đàn có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sau đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, Nam Đàn đã nỗ lực làm tốt công tác xây dựng Đảng, 17,1% TCCS đảng đạt TSVM tiêu biểu.

images1316830 namdan2
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận những kết quả mà huyện Nam Đàn đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đồng thời biểu dương xã Nam Nghĩa đã có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.
images1316831 namdan1
Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng nêu một số định hướng đối với huyện trong thực hiện nghị quyết 39 về việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục chăm lo công tác phát triển Đảng; quan tâm hoạt động của các tổ chức, đoàn thể. Về các vấn đề mà huyện, xã đã đề xuất, kiến nghị như bố trí một số chuyên trách xã kiêm nhiệm đoàn thể cũng như chuyên trách văn phòng Đảng ủy; điều chỉnh tăng chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách, cơ sở xóm, khối và tăng kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị; cần thí điểm nghiên cứu sát nhập một số phòng, ban có nhiệm vụ tương đồng để tinh giản biên chế v.v…đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho rằng: Đây là những đề xuất rất xác đáng, hoàn toàn sát thực với thực tế và cũng là những vấn đề mà Ban Tổ chức Trung ương đang trăn trở để tìm giải pháp tháo gỡ, góp phần cùng cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Thúy Tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP