Trong tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung, nhân sự Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ 13

Sáng 17/6, Ban thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh duyệt nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng quân sự thời gian qua đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn, giúp dân xây dựng và phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; Hoàn thành rất tốt những nhiệm vụ đột xuất, cấp bách trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn: Cần làm nổi bật các mặt của công tác dân vận, vận động quần chúng như là một nhiệm vụ trọng tâm.

Các đại biểu dự họp đánh giá: dự thảo báo cáo chính trị vẫn chưa làm nổi bật vai trò này. Cụ thể, theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn, cần làm nổi bật các mặt của công tác dân vận, vận động quần chúng như là một nhiệm vụ trọng tâm. Riêng những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm dù đã đánh giá nghiêm khắc nhưng cần tìm đến tận cùng nguyên nhân; cần đánh giá sâu sắc hơn chất lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; công tác xây dựng nội bộ chính quy, đoàn kết, dân chủ; làm rõ vì sao một số phần việc thuộc thẩm quyền các huyện trong các dự án xây dựng công trình quân sự trọng điểm trong khu vực phòng thủ vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, trong báo cáo chính trị cũng cần đánh giá, dự báo rõ hơn bối cảnh quốc phòng, an ninh khu vực, quốc tế và những tác động đến công tác quốc phòng của tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý lưu ý Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cần tăng cường vấn đề kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, thống nhất trong nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới.

Với nhiều nội dung đánh giá chưa sâu, chưa ngang tầm như: công tác dân vận, các cuộc vận động đã triển khai…, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: làm tốt vấn đề này là tỉnh đang xây dựng tốt thế trận lòng dân, nền quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ vững chắc; Cần phải đánh giá sâu tính hiệu quả, sức lan tỏa của những phong trào này; Làm rõ nguyên nhân những hạn chế, khuyết điểm cũng là việc rất quan trọng để rút ra bài học, có giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian tới để lực lượng quân sự phải thật sự mạnh từ trong nội bộ mỗi đơn vị. Việc xây dựng các công trình trọng điểm thuộc khu vực phòng thủ phải có sự cân nhắc, chọn lọc… công trình nào thiết yếu, cấp bách thì ưu tiên thực hiện trước, tránh sự dàn trải.

Trong lựa chọn khâu đột phá, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý yêu cầu xác định những điểm nghẽn, mặt còn khó khăn để tập trung thực hiện nhằm sớm đem lại chuyển biến về chất.

Đại diện lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

Tác giả: Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP