Kinh tế

Bán thuốc đông y giả thu về 200 triệu đồng/ngày

Các đối tượng mua nguyên liệu được bào chế sẵn trôi nổi ngoài thị trường, thuê người in bao bì, nhãn mác, đóng gói các sản phẩm, tổ chức quảng cáo bán hàng qua mạng xã hội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “sản xuất, buôn bán hàng giả” đối với vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc đông y gia truyền, thực phẩm chức năng giả do Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nam chuyển giao.

Trước đó, ngày 9/3, sau quá trình tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh có dấu hiệu hoạt động bán hàng online các sản phẩm thuốc chữa bệnh gia truyền và thực phẩm chức năng đông y các loại, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã tạm giữ hơn 7.500 sản phẩm thuốc đông y.

Trong đó, gồm nhiều loại thuốc trị viêm xoang, chữa phụ khoa, viêm họng, mất ngủ, bệnh trĩ, xương khớp các loại và gần 500 kg bột nguyên liệu, viên nén các loại đã bào chế sẵn không rõ nguồn gốc hoặc trên bao bì có in tiếng nước ngoài.

Nhiều vỏ hộp thuốc đông y không nhãn mác bị thu giữ. Ảnh: DMS.

Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc và căn cứ tính chất, mức độ của vụ việc, Đội QLTT số 3 đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và tang vật đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Sau thời gian điều tra, hai đối tượng khai nhận, vì mục đích thu lợi bất chính nên đã mua nguyên liệu được bào chế sẵn trôi nổi ngoài thị trường, thuê người in bao bì, nhãn mác, đóng gói các sản phẩm, tổ chức quảng cáo bán hàng qua mạng xã hội.

Trung bình mỗi ngày các đối tượng bán 20-30 đơn hàng, thu về khoảng hơn 200 triệu đồng. Kết quả giám định các loại sản phẩm trên đều là hàng giả, tổng giá trị lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, các đối tượng thuê tầng 5 của tòa nhà bưu chính để thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh, các tầng phía dưới là hoạt động của đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển bưu chính và trung tâm tiếng anh.

Nguyên liệu mua về được vận chuyển qua dịch vụ bưu chính ngay tầng phía dưới, hàng hóa thành phẩm gửi đi cũng được chuyển trực tiếp xuống tầng dưới để dịch vụ bưu chính chuyển phát. Mọi hoạt động của cơ sở đều được thực hiện khép kín trong nội bộ tòa nhà.

Cơ quan Công an đề nghị các bị hại có quyền và nghĩa vụ liên quan liên hệ với điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án qua số điện thoại 0943886923.

Tác giả: Thanh Thương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP