Đẹp

Bạn sẽ bất ngờ nếu biết những công dụng của hạt gấc trong làm đẹp này!

Hạt gấc tưởng chừng không liên quan gì đến làm đẹp nhưng bạn sẽ bất ngờ nếu biết công dụng của hạt gấc trong làm đẹp đấy!

Tác dụng của hạt gấc trong làm đẹp

Có thể nhiều người biết đến gấc như một loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng không hề biết đến công dụng làm đẹp của hạt gấc. Gấc là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao được sử dụng trong ẩm thực lẫn trong y học. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g thịt gấc chứa 15mg caroten và 16mg lycopen. Quả gấc càng chín thì hàm lượng caroten (tiền vitamin A) sẽ giảm còn hàm lượng lycopen lại tăng lên.

Màng đỏ quả gấc có 4 chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Đó là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol và các chất béo thực vật - Ảnh minh họa: Internet

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học của Việt Nam đã chứng minh, gấc là loại quả sạch, an toàn và có hiệu quả chống oxy hóa cao hơn cà chua và cà rốt nhiều lần, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mịn màng. Màng đỏ quả gấc có 4 chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Đó là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol và các chất béo thực vật.

Lycopen có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, khô da, rụng tóc, nổi sẩn... có tác dụng dưỡng da, bảo vệ da, giúp cho da luôn hồng hào, tươi trẻ và mịn màng. Vì thế mà người thường gọi gấc là loại quả đến từ thiên đường. Chỉ cần bỏ chút ít thời gian ra làm dầu gấc hoặc bạn có thể mua dầu gấc về nhà chăm sóc cho làn da của mình để trẻ hóa.

Trái gấc mọng đỏ ẩn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng đáng khâm phục - Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng hạt gấc làm đẹp da

Mặt nạ gấc và sữa tươi: Để làm mặt nạ, bạn cần chuẩn bị mặt nạ (từ giấy hoặc từ sợi), sữa tươi (không đường). Cách làm rất đơn giản, cho một viên nang dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho Vitamin E được hòa lẫn với sữa, sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Sử dụng cách làm đẹp từ hạt gấc này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp với uống viên nang dầu gấc mỗi ngày. Bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy. Đồng thời da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi. Bạn bè bạn sẽ ngạc nhiên vì trông bạn sẽ trẻ ra nhiều tuổi.

Một cách làm đẹp từ hạt gấc khác là mặt nạ hạt gấc và mật ong. Dầu gấc và mật ong đều là những nguyên liệu giàu vitamin cùng các dưỡng chất giúp tái tạo và phục hồi làn da một cách nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Đắp mặt nạ bằng hạt gấc và mật ong: Một cách làm đẹp từ hạt gấc khác là mặt nạ hạt gấc và mật ong. Dầu gấc và mật ong đều là những nguyên liệu giàu vitamin cùng các dưỡng chất giúp tái tạo và phục hồi làn da một cách nhanh chóng. Mặt nạ dầu gấc mật ong nổi bật với khả năng làm trắng da, ngăn ngừa vết thâm mụn và giúp trẻ hóa làn da. Trong công thức này bạn có thể áp dụng cách làm mặt nạ dầu gấc với mật ong hoặc sử dụng gấc tươi.

Cách thực hiện: Bóc màng đỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn để thu về hỗn hợp sền sệt màu đỏ. Đổ mật ong vào khuấy đều lên rồi thoa lên da mặt. Mỗi tuần áp dụng bí quyết chăm sóc da bằng gấc khoảng 2 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sữa chua là loại nguyên liệu có khả năng loại bỏ những tế bào chết đồng thời cung cấp vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết cho làn da - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ gấc kết hợp sữa chua: Sữa chua là loại nguyên liệu có khả năng loại bỏ những tế bào chết đồng thời cung cấp vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Vì thế, gấc kết hợp với sữa chua sẽ tạo ra công thức dưỡng trắng da cực kỳ hoàn hảo.

Cách thực hiện: Trước tiên, bạn hãy trộn đều bột nghệ vàng, dầu gấc, mật ong, sữa chua lại với nhau để thu về hỗn hợp dẻo mềm. Cách đắp mặt nạ bằng gấc đơn giản, bạn hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ dầu gấc sữa chua lên. Sau 15 phút rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Làm đẹp bằng dầu gấc, tinh dầu gấc
Nếu không có thời gian, bạn có thể mua tinh dầu gấc ở các hiệu thuốc vì tinh dầu gấc có hiệu quả không hề thua kém công dụng làm đẹp của hạt gấc. Bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu gấc vào 100ml sữa tươi không đường, trộn đều lên với nhau. Dùng mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp này 2-5 phút rồi đắp lên mặt, thư giãn 20 phút rồi lấy ra và sả sạch lại với nước mát.

Dùng mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp này 2-5 phút rồi đắp lên mặt, thư giãn 20 phút rồi lấy ra và sả sạch lại với nước mát - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ gấc trị nám da: Để chảo nóng trên bếp, cho màng gấc đã xắt nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi màng gấc săn lại như tóp thì vớt phần bã gấc đó ra. Lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch phần bã, sau đó để nguội rồi cho vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu gấc làm đúng quy trình có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng sử dụng trong vòng 1 năm.

Khi sử dụng, bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám (đã vệ sinh sạch sẽ) rồi massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

Trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt và thoa một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút để tinh dầu gấc ngấm sâu vào da, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể làm liên tục vào buổi tối trước khi đi ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ khoai tây dầu gấc: Khoai tây không chỉ là một thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày mà còn được sử dụng phổ biến trong nhiều công thức làm đẹp. Trong đó, không thể không kể đến mặt nạ khoai tây dầu gấc.

Cách thực hiện: Khoai tây mang đi luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với dầu gấc và sữa tươi. Đắp mặt nạ khoai tây và dầu gấc lên toàn gương mặt. Khi các dưỡng chất trong hỗn hợp đã ngấm sâu xuống da thì rửa lại với nước mát.

Để chăm sóc và dưỡng da mặt hiệu quả, bạn nên trộn đều tất cả những nguyên liệu trên lại với nhau. Rửa mặt sạch với nước và vi khuẩn rồi thoa hỗn hợp lên - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ dầu gấc yến mạch: Đây được xem là công thức tẩy da chết vô cùng hiệu quả dành cho những cô nàng có làn da dầu nhờn. Nó sẽ nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, da chết ẩn sâu dưới từng lớp da, mang đến cho bạn làn da đẹp như mong muốn.

Cách thực hiện: Cho lần lượt các nguyên liệu vào bát rồi trộn đều chúng lại với nhau. Khi đã thu về hỗn hợp đồng nhất thì đắp lên da mặt. Mỗi tuần thực hiện công thức làm đẹp này khoảng 2 lần để làn da trở nên mịn màng.

Mặt nạ dầu gấc trà xanh: Trà xanh nổi bật khả năng kháng khuẩn tự nhiên cao nhưng vẫn đảm bảo tính dịu nhẹ và an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Chính vì thế, trà xanh thường xuyên xuất hiện trong nhiều loại mặt nạ để tăng hiệu quả làm sạch lỗ chân lông, diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn.

Để chăm sóc và dưỡng da mặt hiệu quả, bạn nên trộn đều tất cả những nguyên liệu trên lại với nhau. Rửa mặt sạch với nước và vi khuẩn rồi thoa hỗn hợp lên. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2,3 lần 1 tuần để mang lại kết quả như mong đợi - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng những công dụng làm đẹp của hạt gấc trên đã giúp bạn bổ sung thêm một nguyên liệu tự nhiên vào chu trình làm đẹp của mình. Chúc bạn thực hiện những công thức làm đẹp từ loại quả lành tính, thiên nhiên như dầu gấc này một cách hiệu quả nhất và luôn luôn xinh đẹp nhé!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP