Xe

'Bản sao' siêu xe của 007 James Bond có giá tới 6 triệu USD

Dự án tái sinh 25 chiếc Aston Martin DB5 từng xuất hiện trong phim 007 "Goldfinger" sắp đến tay khách hàng với giá 3,5 triệu USD và chiếc đầu tiên có giá 4-6 triệu USD.

Phiên bản "hồi sinh" hoàn chỉnh của Aston Martin DB5 sẽ đến tay khách hàng trong vài tháng tới. Chiếc đầu tiên ra lò sẽ được bán đấu giá bởi tổ chức chuyên đấu giá RM Sotheby's. Chiếc DB5 sẽ được bán đấu giá vào ngày 15/8 và được hy vọng sẽ mang về số tiền 4-6 triệu USD.

Aston Martin DB5 là chiếc xe đồng hành cùng điệp viên 007 trong phim "Goldfinger" năm 1964. Ngoài việc tái hiện lại kiểu dáng, chiếc DB5 mới này còn được trang bị "đồ chơi" tương tự trong phim như súng máy mô phỏng, hệ thống phun khói phía sau, phun dầu trơn phía trước, cơ cấu thay đổi biển số trước/sau và kính chống đạn.

Năm 2018, hãng siêu xe Anh đã công bố dự án sản xuất 25 chiếc Aston Martin DB5 "bản mô phỏng" của chiếc DB5 từng xuất hiện trong phim "Goldfinger". Toàn bộ 25 chiếc xe DB5 mới sẽ được trưng bày tại cơ sở Aston Martin Works ở Newport Pagnell, Buckinghamshire (Anh) - nơi sản xuất DB5 trong giai đoạn từ 1963 đến 1965.

Quá trình mô phỏng lại chiếc DB5 trong "Goldfinger" có sự góp mặt của Chris Corbould, chuyên gia tạo hiệu ứng đặc biệt cho series phim James Bond. Chính ông là người thử nghiệm những món "đồ chơi" đi kèm trên xe.

Ngoài dàn vũ khí bên ngoài, khoang lái được trang bị màn hình theo dõi radar giả lập, điện thoại liên lạc nằm trong cánh cửa bên lái, nút kích hoạt cần số và vũ khí/khoang bí mật ẩn dưới ghế ngồi.


Tất cả 25 chiếc DB5 mới đều mang màu sơn bạc Silver Birch, giống với màu nguyên bản trong "Goldfinger". Sau khi chiếc đầu tiên được bán đấu giá, 24 chiếc còn lại sẽ đến tay khách hàng đã đặt trước với giá 3,5 triệu USD.

Aston Martin DB5 là mẫu xe biểu tượng của chàng điệp viên siêu hạng này. Dù đã hơn 55 năm, chiếc DB5 vẫn đều đặn xuất hiện trong các tập 007 cho đến tận ngày nay. Trong dự án Bond 25 sắp tới, chiếc DB5 cũng sẽ xuất hiện cùng chiếc xe cổ Vantage V8 bên cạnh Daniel Craig.

Aston Martin DB5 "bản gốc" được trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 379 Nm. Ra đời cách đây hơn 5 thập kỷ nhưng chiếc DB5 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 283 km/h.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP