Số hóa

Bàn phím bướm của MacBook Pro tệ hại như thế nào?

Antonio Villas-Boas của Business Insider đã cho đăng một bài viết đầy lỗi chính tả để chứng minh chiếc MacBook Pro của anh bị lỗi bàn phím ra sao.

“Hôm thứ 4, phím”G” trên chiếc MacBook Pro 2016 15 inch của tôi - model sử dụng thiết kế bàn phím “bướm” - bắt đầu giở chứng lần thứ 2 kể từ khi tôi mua nó. Nó không hoạt động trừ khi tôi nhấn thật mạnh vào phím. Nhiều người sử dụng Mac cho biết họ gặp vấn đề tương tự với bàn phím bướm”.

Antonio Villas-Boas, biên tập viên của Business Insider chia sẻ trong một bài viết đăng ngày 19/5 với tiêu đề “Fan Apple đang kêu than MacBook Pro mới có bàn phím kém tin cậy - tôi viết bài báo này để chỉ ra nó tệ đến mức nào”.

Người dùng MacBook Pro đang rất tức giận vì lỗi của bàn phím bướm trên thiết bị này. Ảnh: Business Insider.

Sau đoạn mở đầu kể trên, biên tập viên này quyết định viết bài mà không sửa bất cứ lỗi nào liên quan đến chữ “G” trên bàn phím. Kết quả là, tất cả các từ thông thường có sử dụng chữ “G” trong phần còn lại của bài viết đều biến mất (xem ảnh chụp màn hình, phần in đậm):

Zing.vn lược dịch phần còn lại:

Tôi yêu chiếc MacBook Pro 15 inch 2016 mà tôi mua theo dạng tân trang từ Apple. Tình trạng của nó gần như nguyên sơ, giúp tôi tiết kiệm được 400 USD so với mua mới.

Nhưng đến cuối năm 2017, tôi bắt đầu gặp vấn đề với bàn phím, tương tự nhiều người khác, bao gồm đồng nghiệp của tôi là Kif Leswing. Phím “G” của tôi không phản hồi. Tôi đến triển lãm CES với bàn phím bị lỗi, khiến cho việc tác nghiệp khó khăn. Thử tưởng tượng tôi cố gắng gõ “Google” với chiếc bàn phím này.

Antonio Villas-Boas liên tục viết thiếu chữ "G" trong bài viết của mình do lỗi bàn phím trên chiếc MacBook Pro 15 inch.

Rất may, tôi được Apple bảo hành lỗi bàn phím. Mới đây, AppleInsider nói nếu sửa bàn phím không có chế độ bảo hành, giá có thể lên đến 700 USD. Họ cũng nói MacBook với bàn phím bướm có tỷ lệ lỗi cao gấp đôi so với model cũ. Với một số người, giống như tôi, Apple sẽ thay toàn bộ phần trên của chiếc máy, bao gồm cả pin.

Đến giờ là tháng 5/2018, tôi tiếp tục gặp vấn đề cũ với phím “G”. Nếu quay lại Apple Store, tôi sẽ tiếp tục được bảo hành vì laptop của tôi vẫn còn bảo hành. Nhưng tôi thắc mắc nếu tôi tiếp tục gặp vấn đề này nhiều lần nữa, chuyện gì xảy ra khi hết hạn bảo hành.

Không có chuyện tôi gặp lỗi này vì laptop của tôi là hàng tân trang. Nó thậm chí còn được thay thế bằng bàn phím hoàn toàn mới từ Apple.

Lỗi bàn phím là vấn đề lớn, đặc biệt với những ai coi viết lách trên máy tính là nghề kiếm sống. Tôi phụ thuộc vào laptop để làm việc nhưng bàn phím bướm của Apple cho thấy nó không đáng tin cậy. Những người khác sử dụng MacBook với bàn phím bướm cũng vậy. Một vụ kiện Apple đã xảy ra, liên quan đến thiết kế bàn phím bướm.

Mặc dù vậy, Apple chưa chính thức bình luận về vấn đề này.

Thiết kế bàn phím dạng kéo thông thường (trái) và bàn phím cánh bướm (phải) trên MacBook Pro 2016.

Bàn phím dạng bướm được Apple đưa vào dòng MacBook 12 inch từ năm 2015 và MacBook Pro từ 2016. Thiết kế này được cho giúp sản phẩm mỏng hơn, trải nghiệm gõ tốt hơn.

Tuy nhiên, nó lại đang gây phiền nhiễu lớn cho người dùng vì tỷ lệ lỗi khá cao. Theo lý giải của một số người, thiết kế mới giúp ngăn bớt bụi ở phía dưới các phím bấm dạng cánh bướm nhưng khi lọt xuống dưới, bụi lại không thể thoát ra ngoài. Như vậy một mẩu bụi cũng có khả năng làm switch bấm cánh bướm không thể hoạt động.

Theo AppleInsider, tỷ lệ người dùng gặp lỗi với bàn phím của MacBook Pro 2014 trong năm đầu tiên sử dụng là 5,6% nhưng đã tăng lên thành 11,8% với bàn phím bướm. Phím "Space" được cho là phím gặp lỗi nhiều nhất.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: MacBook ,bàn phím

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP