Trong tỉnh

“Bán hộ' ma túy, lĩnh 20 năm tù giam

Người đàn ông dặn Cu “gói ma túy đá bán khoảng 200 triệu đồng còn heroin thì bán khoảng 20 triệu đồng”, Cu đồng ý.

Sáng 22/01/2018 TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Và Tông Cu (SN 1974, trú tại bản Huồi Xái 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Qua thẩm vấn công khai tại tòa, hành vi phạm tội của Và Tông Cu được làm rõ: Tối 25/7/2017 Cu đang ở nhà thì có người đàn ông mang quốc tịch Lào đến nhờ bán giúp một gói heroin và một gói ma túy đá.

Bị cáo Và Tông Cu tại phiên tòa. Ảnh: Khang Hòa

Người đàn ông đó dặn Cu “gói ma túy đá bán khoảng 200 triệu đồng còn heroin thì bán khoảng 20 triệu đồng”, Cu đồng ý.

Đến khoảng 12 giờ ngày 19/9/2017 có một người đàn ông tên Thanh gọi điện hỏi Cu để mua số ma túy nói trên và hẹn 21 giờ ngày 20/9/2017 sẽ gặp nhau tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong để mua bán ma túy.

Khi Cu và người đàn ông tên Thanh đang giao dịch thì bị Công an huyện Quế Phong bắt quả tang và thu giữ trên tay Cu một gói tinh thể màu trắng và một gói ni lông chứa chất bột màu trắng.

Lợi dụng đêm tối, Người đàn ông tên Thanh đã chạy thoát do không làm rõ được lai lịch nên không có căn cứ xử lý.

Tiến hành mở niêm phong và giám định số tang vật bị thu giữ, Cu bị Viện kiểm sát truy tố về hành vi mua bán 77,1 gam heroin và 720 gam ma túy đá theo khoản 4, Điều 194 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009.

Tại phiên tòa Và Tông Cu đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải. Nhận thấy Cu là người dân tộc thiểu số, không biết chữ nên nhận thức pháp luật có phần hạn chế.

Sau khi xem xét, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX đã tuyên phạt Và Tông Cu 20 năm tù về tội danh nêu trên.

Tác giả: Khang Hòa

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bán hộ ma túy ,lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP