Nhân ái

Bán hết bò giống vẫn không đủ tiền cho con chữa bệnh

10 tuổi nặng vỏn vẹn 17kg, cô bé Bùi Thị Biền có đôi mắt yếu ớt lờ đờ, da vàng vọt, thân hình gầy nhom như que củi. Mắc bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh), sức khỏe, sự sống của Biền đang dần bị ăn mòn.

Em Bùi Thị Biền (10 tuổi, dân tộc Mường, ở xóm Thượng, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) hiện đang điều trị tại khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Mắt ướt nhèm, giọng nấc nghẹn, em không nói nên lời khi có người lạ hỏi thăm. Sức khỏe của em còn quá yếu khi mới vừa trải qua ca phẫu thuật sinh tử lấy sỏi mật và cắt lá lách.

Căn bệnh khiến cô bé 10 tuổi trở nên yếu ớt, cơ thể gầy guộc

Khuôn mặt rám nắng, hốc hác ngóng vào giường bệnh nơi con gái đang nằm bất động, anh Bùi Văn Long (SN 1964), bố em Bền cho hay, cháu mắc bệnh từ ngày còn nhỏ, các bác sĩ nói phải đi truyền máu thường xuyên nhưng gia đình lại khó khăn quá, chỉ lúc thu hoạch ngô lúa bán đi có tiền mới cho con đi viện. Nếu không, anh chị chỉ có thể để con ở nhà uống thuốc. Vừa rồi, Biền phải nhập viện cấp cứu để phẫu thuật do bệnh tình phát nặng.

Nhập viện trong tình trạng suy kiệt, khó thở, vàng da, vàng mắt, Biền được chẩn đoán thiếu máu, sỏi mật và có chỉ định mổ gấp. Trong lúc nguy nan cần đến tiền đóng viện phí, không còn cách nào khác, vợ chồng anh Long phải bán đi hai con bò giống là tài sản lớn nhất của cả nhà, bởi họ hàng anh em, ai cũng nghèo như anh, không có tiền để cho vay.

TS., Bác sĩ Nguyễn Việt Khoa, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho hay: “Bé Bùi Thị Biền mắc Thalassemia (còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh) mang tính chất bệnh di truyền, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế bệnh nhân phải thường xuyên phải truyền máu.

Hiện tại, bé Biền đã được phẫu thuật kết hợp cắt lá lách và lấy sỏi mật. Về phía bệnh viện cũng đã hỗ trợ tạo điều kiện tối đa cho gia đình, tuy nhiên sau phẫu thuật bé cần phải truyền máu thường xuyên do tính chất căn bệnh".

Hoàn cảnh khó khăn, việc chữa trị cho em gặp nhiều khó khăn

Trong suốt thời gian trò chuyện, người bố khóc nhiều hơn nói. Nhiều lần câu chuyện bị gián đoạn bởi anh không nén được xúc động. Là người dân tộc ở vùng sâu vùng xa, quanh năm vợ chồng anh Long chỉ biết bám lấy nương ngô để lo cho cả nhà.

Vợ chồng nghèo, anh Long hiểu được nhưng mỗi lần nhìn con đau, anh không cam lòng. “Con bé còn đang ở tuổi đi học, yếu ớt ngay từ nhỏ, nay bệnh trở nặng như vậy. Vợ chồng tôi có tội với con khi sinh nó ra mà không thể lo được cho nó. Nếu con có mệnh hệ gì, chúng tôi cũng chẳng muốn sống trên cõi đời này nữa”, anh nghẹn ngào.

Bệnh tình thường xuyên tái phát nên gần như cuộc sống của em Biền phải gắn liền với bệnh viện. Cơ thể dần suy kiệt, giờ đây đã 10 tuổi, cô bé chỉ nặng vỏn vẹn 17kg như đứa trẻ 3, 4 tuổi, cơ thể chỉ còn da bọc xương.

Em Biền đang rất cần được giúp đỡ

Được biết, anh Long bị bệnh suy tim độ 2 nhưng vì không có tiền chạy chữa, đến thuốc uống cũng không dám mua về uống, phát bệnh chỉ biết cắn răng chịu. Vợ anh, chị Bùi Thị Nhành không được nhanh nhẹn, chỉ quanh quẩn ở nhà nuôi con lợn, con gà.

Gần 6 năm đưa con đi chữa bệnh, tài sản trong nhà trở nên khánh kiệt, nợ nần chồng chất, giờ đây gia đình anh Long đang tuyệt vọng vì không còn biết bấu víu vào đâu nữa.

Ước mong lớn nhất của vợ chồng anh Long là có thể có được khoản tiền để lo thuốc men chạy chữa và mua chút đồ bồi bổ cho con. Vì quả thực, chỉ tính những món thuốc ngoài danh mục được bảo hiểm hỗ trợ đã vượt quá khả năng của gia đình. Ngay lúc này, bé Bùi Thị Biền đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng, các nhà hảo tâm.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Bùi Văn Long, xóm Thượng, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. SĐT: 01659987195

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP