Đẹp

Bạn già đi cả chục tuổi vì thói quen không tưởng

Nếu mắc phải những sai lầm dưới đây khi làm đẹp bạn sẽ già đi cực nhanh mà không biết đâu nhé.

Ngủ với mái tóc ướt

Ngủ với tóc ướt là nguyên nhân khiến bạn già nhanh.

Thời điểm sợi tóc yếu nhất là khi bị ướt. Đó là lý do vì sao nằm ngủ khi tóc ướt có thể gây hại cho tóc, Reader’s Digest, dẫn lời nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng người Mỹ Ted Gibson.

Cọ xát tóc khi ngủ vào ban đêm trong lúc tóc còn ướt làm hại lớp biểu bì tóc, gây xoắn và khô. Do đó, nếu tắm gội vào ban đêm thì cần đảm bảo tóc khô trước khi ngủ, ông nói thêm.

Buộc tóc chặt

Buộc tóc kiểu đuôi ngựa hoặc buộc quá chặt có thể làm hỏng sợi tóc. Nếu buộc tóc ở cùng một vị trí trên thân tóc cả ngày hoặc kẹp để cố định tóc trước khi ngủ có thể khiến tóc bị gãy ở vị trí đó.

Nếu không muốn xõa tóc thì hãy dùng kẹp tóc hoặc dây buộc tóc để buộc lại, các chuyên gia tóc khuyến cáo.

Không cắt bỏ ngọn tóc đúng hạn

Trong một thời hạn nhất định khoảng 3 ngày, phần trên của sợi tóc sẽ bị lão hóa mà biểu hiện của chúng là chẻ ngọn. Vì vậy, để có mái tóc luôn thể hiện sự bóng mượt, bạn nên kiểm tra và mạnh dạn cắt tỉa bỏ phần ngọn tóc khi có dấu hiệu hư tổn.

Cắt tỉa tóc hư tổn

Đây có lẽ là hành động thường gặp ở nhiều người vì chúng chiếm một phần thời gian của chị em mỗi buổi sáng. Khi không sử dụng kem chống nắng ở những phần không có dụng cụ che chắn sẽ bị tia UV của ánh nắng mặt trời làm cho cháy sạm.

Do vậy, bạn cũng nên chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp để sử dụng khi đi ra ngoài để bảo vệ cho làn da của bạn được an toàn.

Không nhiều trái cây, rau củ

Bạn cần ăn 2-3 bát rau mỗi ngày. Các nghiên khoa học đã chứng minh rằng một một chế độ ăn uống cân bằng cân bằng với trái cây và rau củ cùng uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại do thời gian khiến da bị lão hóa.

Ăn quá nhiều đường

Ngoài việc ảnh hưởng đến vòng eo, thì những thức ăn có nhiều chất đạm và đường cũng có thể gây ra nhiều vấn đề với khuôn mặt của bạn. Hơn nữa, các thực phẩm này cũng có thể làm hỏng răng và khiến cho vẻ già nua của bạn càng thêm rõ ràng.

Ngủ nghiêng một bên

Tư thế này có thể thoải mái, nhưng không tốt cho da. Ngủ sấp cũng tương tự. Áp mặt vào gối 8 tiếng một đêm trong vòng một năm có thể phá hỏng da và tạo ra nếp nhăn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP